banner

Top 8 đệm chống trào ngược cho bé

Có con là một khoảng thời gian vô cùng thú vị. Bố mẹ bắt đầu lên danh sách những điều cần mua và ngóng trông em bé từng ngày. Ngày nay, các mẫu đệm chống trào ngược cho bé cũng dần xuất hiện trong danh sách các sản phẩm cần mua trước sinh, chứ không phải là sản phẩm chuyên dụng cho bé bị trào ngược.

​​​​​​Có nên dùng đệm chống trào ngược cho bé

Đệm chống trào ngược cho bé có rất nhiều tác dụng, chúng có thể sử dụng được cho cả những bé bị trào ngược lẫn các bé không bị trào ngược. Một số tác dụng của chúng được kể đến như:

+ Ngăn ngừa và làm giảm tình trạng trào ngược, trớ sữa ở trẻ nhỏ.

+ Làm dịu đường tiêu hóa.

+ Giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

+ Nâng cao cơ thể của trẻ khi thức, cho trẻ có góc nhìn cao và thú vị hơn.

+ Hỗ trợ các bé mắc bệnh đường hô hấp, dễ thở và dễ ngủ hơn.

Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đệm chống trào ngược cho em bé của mình.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-14

 

Có nên cho bé ngủ trên đệm chống trào ngược

Đây là câu hỏi được nhiều bậc cha mẹ phân vân nhất khi muốn mua gối chống trào ngược cho bé. Không phải tất cả các mẫu gối chống trào ngược đang bán trên thị trường cũng có thể sử dụng cho bé ngủ trên đệm. Để bé có thể nằm ngủ trên đệm, gối bạn chọn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

+ Bề mặt gối chắc chắn: Bề mặt gối không được quá mềm, bé nằm không bị lún xuống. Việc bé sử dụng một bề mặt gối lún sâu, có thể gây nguy hiểm và cản trở đường thở của trẻ. Ngoài ra, nó cũng gây áp lực lên cơ thể của trẻ. Chính vì thế, các mẫu gối bông gòn đều được nhà sản xuất khuyến cáo chỉ cho trẻ sử dụng khi thức, không sử dụng cho giấc ngủ.

+ Chống trượt: Khi ngủ ở độ dốc, trẻ có xu hướng bị trượt xuống đáy gối. Điều này sẽ gây ra các nguy hiểm không đáng có cho trẻ. Mẹ nên chọn các mẫu gối có chặn chống trượt, giúp trẻ nằm ổn định và không bị trượt khỏi gối.

+ Độ nghiêng gối: Mẹ có thể tham khảo “Cách cho bé nằm đệm chống trào ngược” được chúng tôi viết ở phía dưới để lựa chọn độ nghiêng phù hợp nhất với bé nhà mình. Bề mặt bằng phẳng là bề mặt được các bác sĩ khuyên cho trẻ nằm. Trong trường hợp em bé của bạn cần nằm bề mặt nghiêng liên tục 24/24 hoặc độ cao trên 30 độ, thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be

 

Cách cho bé nằm đệm chống trào ngược

Gối chống trào ngược được thiết kế nhiều độ nghiêng khác nhau, mỗi độ nghiêng sẽ phù hợp với những trường hợp cụ thể. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để lựa chọn được độ nghiêng phù hợp cho em bé của mình.

+ Với chế độ chống trào ngược: Khi bé thức mẹ hãy điều chỉnh độ dốc phù hợp theo thể trạng của trẻ theo các độ nghiêng như: Phòng ngừa từ 5 đến 15 độ - Nhẹ từ 10 đến 20 độ - Nặng từ 20 đến 30 độ.

+ Với chế độ ngủ: Mẹ chỉ cần hạ độ cao gối xuống 0 - 3 độ, không cần gối đầu.

+ Với các bé bị ốm: Các bé bị tịt mũi, khó thở, có các bệnh liên quan đến đường hô hấp, mẹ có thể cho trẻ ngủ ở độ dốc từ 10 – 15 độ, để đường thở thông thoáng, trẻ dễ vào giấc ngủ hơn.

Lưu ý:

+ Phạm vi độ dốc mang tính chất tham khảo, vì tình trạng trớ của mỗi trẻ là khác nhau. Khi sử dụng bạn nên điều chỉnh độ dốc “từ cao xuống thấp” để đạt được hiệu quả nhất.

+ Cách sử dụng trụ chống trượt đúng cách: Lưng của bé luôn được giữ sát với sườn dốc, đồng thời miếng đệm chống trượt được đặt trên dùi ở vị trí thích hợp nhất để chống trượt.

Đệm chống trào ngược dùng cho bé mấy tháng

Đa số các mẫu đệm chống trào ngược đều có thể sử dụng được cho bé mới sinh. Tuy nhiên, nếu em bé của bạn bị nhẹ cân ( dưới 2kg7) hoặc sinh non, thì bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin để đảm bảo chiếc gối đó phù hợp với bé. Dưới đây là top 7 đệm chống trào ngược cho bé đang được ưa chuộng, mẹ có thể tiếp tục đọc để có thêm thông tin cần thiết và lựa chọn được mẫu gối phù hợp nhu cầu của mình.

Top 1: Đệm chống trào ngược cho bé Aibedo

Đệm chống trào ngược cho bé Aibedo là thương hiệu đang được rất nhiều bậc phụ huynh yêu thích và được giới thiệu trên rất nhiều nền tảng khác nhau như: Tiktok, Youtube, Facebook,…Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao gối Aibedo lại được yêu thích đến như vậy.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-

 

+ Aibedo là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, chuyên sản xuất các đồ dùng giúp mẹ chăm sóc bé trong những tháng đầu đời như: Gối chống trào ngược, gối chống bẹp đầu, ghế ngồi, dĩa ăn, ghế tập ngồi đa năng, gối cho bé bú,… Aibedo luôn cố gắng đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, với giá thành phù hợp nhất.

+ Độ nghiêng gối: Gối được thiết kế có thể điều chỉnh nhiều góc độ nghiêng khác nhau bằng cách sử dụng những tấm đệm rời tiện dụng. Mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh từ 0 đến 30 độ, để phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

+ Thiết kế chống lật & chống trượt: Hai chặn hai bên có thể tháo rời và điều chỉnh theo thể chất của bé, mang lại cho bé cảm giác an toàn và khiến mẹ an tâm hơn. Tích hợp dây đai an toàn bảo bệ trẻ và trấn an trẻ, giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn. Tấm chặn chân được tích hợp và nó có thể tự do điều chỉnh theo chiều dài cơ thể trẻ.

+ Cấu tạo đệm: Nệm Aibedo vừa khít với cột sống của trẻ, giúp duy trì độ cong sinh lý tự nhiên của cột sống. Là dòng đệm hai lớp: Lớp trên là bề mặt foam êm ái, không bị biến dạng hay xẹp lún. Lớp dưới là xơ dừa tự nhiên được ép ở nhiệt độ cao, giúp cân bằng cột sống, hỗ trợ tốt hơn.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-1

 

+ Cách vệ sinh gối: Toàn bộ vỏ gối và vỏ chặn chân, chặn hai bên đều có thể tháo rời ra và giặt sạch bằng máy giặt. Luôn mang đến cho trẻ một môi trường sạch sẽ, an toàn.

+ Kích thước gối: Được nâng cấp dài hơn và rộng hơn, có thể sử dụng cho trẻ ở các giai đoạn khác nhau, thời gian sử dụng gối dài hơn. Kích thước gối là 20 * 46 * 90 cm, dùng cho trẻ mới sinh đến trên 2 tuổi.

Top 2: Đệm chống trào ngược Veeou

Đệm chống trào ngược Veeou vừa là gối chống trào ngược vừa là đệm ngủ chung giường với bố mẹ. Tạo cho bé một môi trường ngủ an toàn, thoáng khí, bố mẹ yên tâm, không còn lo lắng. Ngoài ra, đây cũng là chiếc đệm chống trào ngược hoàn hảo dành cho trẻ sơ sinh với bề mặt đệm chắc chắn, lớp vải mềm mại.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-2

 

+ Ngăn ngừa trào ngược một cách khoa học: Gối có thể điều chỉnh nhiều nấc độ nghiêng để đối phó với các tình trạng trào ngược khác nhau. Có thể điều chỉnh 3 nấc độ cao của gối: 0 – 15 – 30 độ.

+ Chặn chân chống trượt: Chỗ để chân có độ cong thấp, phù hợp hơn cho trẻ, hỗ trợ trẻ tiêu hóa thức ăn dễ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh độ dài của chặn chân theo sự phát triển của trẻ.

+ Dây đai chống lật: Thiết kế dây đai an toàn bản to, ôm ấp bé như vòng tay của bé. Cho bé giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn và ngủ nhiều hơn mỗi ngày 2h ( ngủ ngon và sâu giấc hơn khi không sử dụng gối)

+ Ruột đệm: Tương tự như gối chống trào ngược Aibedo, đệm chống trào ngược Veeou cũng là dòng đệm 2 lớp có xơ dừa. Đệm có độ chắc chắn, đủ độ êm và độ cứng, nâng đỡ cột sống của trẻ, giúp bảo vệ cột sống của trẻ tốt hơn.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-3

 

+ Vệ sinh dễ dàng: Mẹ có thể dễ dàng vệ sinh gối bằng máy giặt hoặc giặt tay. Bởi vỏ gối và vỏ của ba cục chặn đều có thể tháo rời một cách dễ dàng với khóa thông minh tích hợp.

+ Phong cách Hàn Quốc: Vỏ gối được làm từ vải hạng A mềm mịn, họa tiết sang trọng và không bị xù. Hai bên của gối được làm bằng dạng vải lưới, giúp không khí lưu thông nhanh hơn, không bị tích nhiệt, bé mát mẻ hơn.

+ Kích thước gối: 80 * 45cm, có thể sử dụng cho bé đến 24 tháng.

+ Xuất xứ: Trung Quốc

Top 3: Đệm chống trào ngược Sweeby

Là một thương hiệu luôn tiên phong trong lĩnh vực mẹ và bé, Sweeby luôn đưa ra những thiết kế thông minh và đi trước thời đại, giúp mẹ chăm sóc bé dễ dàng hơn. Đệm chống trào ngược Sweeby dễ dàng giải quyết các rắc rối “ trớ sữa – giật mình – ngủ không sâu giấc ” chiếc giường ấm cúng như vòng tay của mẹ.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-10

 

+ Điều chỉnh vô cấp: Khác với hầu hết các loại gối chống trào ngược truyền thống trên thị trường. Sweeby áp dụng nguyên lý nâng xoắn ốc của Archimedes ( công nghệ được cấp bằng sáng chế) tiết kiệm sức của mẹ, thao tác nhanh chóng dễ dàng điều chỉnh độ nghiêng của gối đến bất kỳ vị trí nào bé yêu thích.

+ Không làm ảnh hưởng giấc ngủ trẻ: Với khả năng điều chỉnh độ nghiêng gối linh động từ 3 – 30 độ, mẹ dễ dàng chuyển từ chế độ chống trào ngược sang chế độ ngủ.

+ Thiết kế gối cong: Loại bỏ sự ràng buộc bởi 2 miếng chặn 2 bên, bề mặt gối hình chữ U tạo ra không gian ngủ rộng hơn. Không gian đầu mở rộng, thoải mái và không gò bó, không bí nóng.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-11

 

+ Dễ dàng vệ sinh: Vỏ vải có khóa kéo, dễ dàng tháo lắp và giặt sạch.

+ Kích thước: 82 * 43cm – dùng cho bé mới sinh đến 24 tháng.

+ Xuất xứ: Trung Quốc

Top 4: Gối chống trào ngược và đệm ngủ cho bé Veeou

Bé bị trớ sữa khiến các bậc cha mẹ mới vô cùng lo lắng và mong muốn tìm được giải pháp tối ưu cho em bé của mình. Gối chống trào ngược và đệm ngủ cho bé Veeou chính là sản phẩm mà mẹ đang tìm kiếm. Bởi chúng sở hữu các điểm nổi trội như:

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-4

 

+ Vải lưới thoáng khí: Bề mặt lưới thoáng mát khiến bé muốn ngủ ngay khi nằm trên gối. Lưới 3D thoáng khí, không đổ mồ hôi, không tích nhiệt, thông thoáng.

+ Mô phỏng cái ôm của mẹ: Thiết kế bo viền xung quanh, mang lại cho bé cảm giác an toàn quen thuộc.

+ Gối chống trào ngược 2 in 1: Gối chống trào ngược với 3 nấc độ nghiêng 0 – 15 – 30 độ, hỗ trợ chống trào ngược một cách khoa học. Chỗ để chân có độ cong thấp phù hợp cho bé hơn.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-5

 

+ Hỗ trợ chống bẹp đầu: Thiết kế chống bẹp đầu cho trẻ, với độ cao 0 độ, không áp lực, tạm biệt với những chiếc đầu nhọn, đầu bẹp, đầu lệch,..

+ Chặn chân chống trượt: Chặn chân chống trượt có thể dịch chuyển lên xuống, đồng hành cùng sự phát triển của trẻ.

+ Xuất xứ: Trung Quốc

Top 5: Đệm nằm chống trào ngược cho bé Valdera

Bé nhà bạn có hay gặp phải các vấn đề như: Nôn trớ, nghẹt sữa, đau bụng, đầy hơi, tỉnh dậy khóc,…? Đó chính là thời điểm bạn cần tìm hiểu về các dòng đệm nằm chống trào ngược cho bé Valdera để cải thiện tình trạng bé đang gặp phải.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-9

 

+ Điều chỉnh cơ động: Gối được thiết kế nghiêng khoa học, giúp giảm bớt tình trạng nôn trớ ở trẻ. Valdera có hai dòng gối khác nhau: Dòng gối vô cấp sẽ điều chỉnh bằng nút xoay từ 5 đến 35 độ - Dòng thường sẽ điều chỉnh bằng hai tấm đệm rời từ 0 đến 30 độ.

+ Công nghệ kháng khuẩn: Valdera sử dụng công nghệ kháng khuẩn cấp độ 5A an toàn và bền bỉ hơn, giặt hơn 100 lần vẫn có tác dụng kháng khuẩn.

+ Thiết kế nâng cấp: Cột chống lật, chống trượt và đệm nằm đều được thiết kế khóa kéo ẩn, có thể tháo rời hoàn toàn để vệ sinh, mang đến cho bé một môi trường sạch sẽ.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-8

 

+ Đệm chắc chắn: Lớp trên được làm bằng mủ cao su thiên nhiên nhập khẩu Thái Lan, có tính đàn hồi tốt, không biến dạng, thiết kế lỗ đối lưu dạng tổ ong giúp tăng tốc độ thoáng khi. Lớp dưới là xơ dừa tự nhiên được ép nóng 220độC, không sử dụng keo kết dính.

+ Kích thước: 80 * 45cm, sử dụng được cho bé mới sinh đến 24 tháng.

+ Xuất xứ: Trung Quốc

Top 6: Đệm nôi chống trào ngược Sunveno

Đệm nôi trào ngược cho bé Sunveno áp dụng nguyên tắc công thái học giúp bé giảm bớt tình trạng trớ sữa và cải thiện giấc ngủ.

+ Điều chỉnh linh hoạt: Bạn có thể sử dụng hai miếng đệm rời để điều chỉnh theo nhu cầu của trẻ. Sử dụng góc 30 độ để giảm nôn/ nghẹt thở cho trẻ bị trớ trên hai lần/ ngày. Góc nghiêng 15 độ giúp bé ít bị sặc sữa, trớ sữa, dành cho trẻ bị trớ ít hoặc phòng ngừa trớ sữa. Góc nghiêng 0 độ, cho bé giờ nghỉ ngơi thoải mái và bé có thể ngủ trên đệm.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-6

 

+ Đôi cánh thiên thần: Thiết kế đai ôm hình đôi cánh thiên thần giúp tránh giật minh và xoa diu trẻ, giúp trẻ an tâm như đang nằm trong vòng tay của mẹ. Cánh bao bọc cơ thể trẻ, giúp trẻ chống trơn trượt, nhanh chóng thích nghi với môi trường bên ngoài và tăng cảm giác an toàn.

+ Tích hợp gối định hình: Sản phẩm có chức năng định hình với độ cao là 0, nên có thể sử dụng cho trẻ ngay từ khi mới sinh, giúp trẻ hình thành thói quen ngủ ngon và chống bẹp đầu, nghiêng đầu.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-7

 

+ Vệ sinh: Có thể tháo rời toàn bộ vỏ gối ra giặt sạch. Vỏ gối làm bằng vải lưới 3D thoáng khí.

+ Xuất xứ: Trung Quốc

Top 7: Đệm chống trào ngược trẻ sơ sinh JQ

Đệm chống trào ngược trẻ sơ sinh JQ là một chiếc giường bằng cao su êm ái, tạo một khoảng không vô trùng, cho bé ngủ an toàn bên trong.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-12

 

+ Chống giật mình: Trẻ sơ sinh có phản xạ giật mình, đai ôm chống giật mình sẽ quấn chặt trẻ để mô phỏng cảm giác an toàn trong bụng mẹ, có thể kéo dài thời gian giấc ngủ một cách hiệu quả.

+ Đệm cao su êm ái: Đệm JQ được làm từ mủ cao su 5 lá vàng Thái Lan, với nhiều lỗ tổ ong thoáng khí, bé không bị đổ mồ hôi vào mùa hè. Là một chất liệu vô cùng tốt, có thể sử dụng được cho cả các bé bị viêm da, có khả năng kháng khuẩn.

 

top-7-dem-chong-trao-nguoc-cho-be-13

 

+ Hỗ trợ toàn diện: Góc nghiêng vàng 10 độ, hỗ trợ phát triển cột sống của bé và chống trớ. Phân vùng khoa học: Khu vực định hình đầu, chống bẹp đầu – Khu vực bảo vệ cột sống – Giảm áp lực ở mông và chân trẻ.

+ Kích thước gối: 95*57*12cm

+ Xuất xứ: Trung Quốc

Bình luận

3