banner

Cách chọn gối cho bé sơ sinh

Khi có con bạn luôn muốn bảo vệ và chăm sóc bé yêu một cách chu đáo nhất. Bắt đầu từ việc bổ sung chất dinh dưỡng vào cơ thể của bé đến việc tạo cho bé một giấc ngủ ngon nhất đều là những việc bố mẹ đặc biệt quan tâm. Một giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng với trẻ, đây chính là thời điểm hormone tăng trường và não bé phát triển. Vậy cách chọn gối cho bé sơ sinh như thế nào để mang lại cho bé giấc ngủ thoải mái nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

cach-chon-goi-cho-be-so-sinh

Cách chọn gối cho bé sơ sinh tốt nhất?
Nhiều người nghĩ rằng một em bé sơ sinh thì không cần thiết phải ngủ trên gối và nó không tốt cho sức khỏe của trẻ. Trên thực tế không phải như thế, nếu Mẹ chọn được một chiếc gối phù hợp với em bé của mình. Dưới đây là một vài lời khuyên để chọn gối cho bé sơ sinh phù hợp và an toàn
Đừng chọn những chiếc gối quá dày: Đối với người lớn thì một chiếc gối dày sẽ tạo cảm giác thoải mái, nhưng điều này không áp dụng đối với trẻ sơ sinh. Việc sử dụng một chiếc gối quá dày có khả năng khiến em bé bị khó thở. Để em bé ngủ thoải mái, mẹ hãy chọn 1 chiếc gối mỏng và phẳng ( dày khoảng 1 – 2cm). Một chiếc gối dày còn khiến bé cảm thấy bị nóng và tỉnh dậy.

cach-chon-goi-cho-be-so-sinh


Bọc gối bằng vải mềm: Hiện nay các vỏ gối dành cho em bé thường thiết kế các hình ngộ nghĩnh và thêm nhiều đồ trang trí. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu chúng ta chọn một chiếc gối đơn giản mà không cần trang trí. Chính những trang trí tưởng chừng đẹp mắt đó có thể gây hại cho con của bạn.
Chọn gối không gây dị ứng với bé: Thông thường một số bé sẽ bị dị ứng với 1 số thứ, mẹ hãy quan tâm đến vấn đề này. Tránh chọn những chiếc gối lông hay những chiếc gối ruột có chứa các hạt Microbead.
Đảm bảo gối luôn trong tình trạng sạch sẽ: Giống như bất kỳ đồ dùng hay thiết bị khác cho bé, việc vệ sinh gối là điều vô cùng cần thiết. Hãy đảm bảo rằng gối ngủ của con bạn luôn sạch sẽ, không có bụi bẩn, thường xuyên thay vỏ gối và phơi ruột gối.
Không sử dụng gối trong điều kiện ẩm ướt: Nếu bạn cảm thấy chiếc gối bị ẩm ướt, không khô ráo thì được cho bé sử dụng. Một chiếc gối ẩm ướt rất dễ bị nhiễm vi trùng.

cach-chon-goi-cho-be-so-sinh


Cách chọn gối cho bé sơ sinh bị bẹp đầu
Các bé dưới 3 tháng tuổi hộp sọ của chúng hoàn toàn mềm mại, chúng không thể xoay cổ. Việc nằm yên 1 tư thế khiến cho áp lực đè xuống hộp sọ và gây ảnh hưởng đến hình dạng của đầu. Chính vì thế, bạn phải thường xuyên thay đổi tư thế nằm cho bé hoặc mua một chiếc gối chống bẹp đầu. Cách chọn gối cho bé sơ sinh bị bẹp đầu như sau:

cach-chon-goi-cho-be-so-sinh


+ Mềm mại: Một chiếc gối mềm mại sẽ giúp nâng đỡ đầu của bé tốt hơn, giảm áp lực đề lên hộp sọ.
+ Dễ dàng vệ sinh: Việc chiếc gối không được vệ sinh thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé do sự tích tụ của vi khuẩn. Để ngăn chặn điều đó bạn sẽ phải đảm bảo rằng gối được giặt thường xuyên.
+ Độ bền: Hãy mua 1 sản phẩm chất lượng tốt để chúng có tuổi thọ cao.
+ An toàn: Em bé có làn da siêu nhạy cảm, chúng rất dễ bị tổn thương và có khả năng bùng phát bất kỳ lúc nào. Hãy đảm bảo rằng chiếc gối chống bẹp đầu được làm từ chất liệu an toàn.
+ Uy tín: Hãy mua hàng của những thương hiệu uy tín và của những người bán hàng đáng tin cậy để chắc chắn bạn mua được 1 sản phẩm tốt.

cach-chon-goi-cho-be-so-sinh


Cách chọn gối cho bé sơ sinh bị trào ngược dạ dày
Cũng tương tự như các chọn các loại gối cho bé sơ sinh phía trên, chọn gối chống trào ngược cho bé cũng cần đảm bảo các yếu tố quan trọng như: mềm mại, an toàn, dễ vệ sinh,..
Ngoài các yếu tố phía trên thì mẹ cần chú ý đến độ nghiêng của gối. Bạn căn cứ vào tình trạng trào ngược của bé nhà bạn để lựa chọn một chiếc gối có độ nghiêng phù hợp.

Một em bé sơ sinh sẽ ngủ ít nhất 16 tiếng một ngày, nên các Mẹ đừng bỏ qua các cách chọn gối cho bé sơ sinh tốt nhất phía trên nhé.  Chúc Mẹ sớm chọn được 1 chiếc gối ưng ý cho bé cưng nhà mình.

Bình luận

3