banner

Top 7 đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược

Bố mẹ có biết, tư thế ngủ an toàn nhất cho bé là nằm ngửa, vì vậy hãy luôn đặt bé nằm ngửa khi ngủ chứ không nằm nghiêng hoặc nằm úp. Và, điều quan trọng là cần lựa chọn một đệm ngủ có bề mặt chắc chắn nhưng lại mềm mại, không bị lún hay cứng quá để có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Dưới đây là top 7 đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược tốt nhất được chúng tôi khuyên dùng.

Top 1: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược Babymoov

Dụng cụ định vị giấc ngủ Bibed của Babymoov được tạo ra bởi một chuyên gia nắn xương và được khuyên dùng ngay sau khi sinh để hỗ trợ tư thế ngủ nằm ngửa. So với tư thế ngủ nằm ngửa thông thường, máy định vị giấc ngủ Bibed by Babymoov thậm chí còn có nhiều ưu điểm hơn. Như:

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-babymoov-1

 

+ Tránh hội chứng bẹp đầu: Bộ định vị giấc ngủ Babymoov giúp tránh nguy cơ con bạn mắc hội chứng đầu phẳng trong khi vẫn cung cấp cho đầu đủ tự do để di chuyển.

+ Hỗ trợ chống trào ngược: Bibed có bề mặt chống trào ngược giúp con bạn nghiêng 12° và do đó đảm bảo đường thở thông thoáng và cải thiện khả năng tiêu hóa của con bạn. Việc đặt đệm cho con bạn trong tư thế nửa bào thai góp phần mang lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn cũng như sự phát triển khỏe mạnh.

+ Hỗ trợ an toàn: Babymoov Bibed được làm bằng mút hoạt tính thoáng khí và thấm khí. Nó cũng tránh được phản xạ Moro (làm trẻ giật mình tỉnh giấc) bằng đai an toàn bản to.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-babymoov

 

+ Dễ dàng vệ sinh & mang theo: Đệm ngủ Babymoov đi kèm với một túi đựng tiện dụng để mang theo khi đi ra ngoài hoặc tiện cho việc bảo quản đệm. Vỏ có thể được tháo ra và giặt bằng máy ở nhiệt độ 30°C.

+ Khuyến cáo: Nệm được thiết kế cho cân nặng tối thiểu của trẻ - 2,6 kg, tối đa - 6 kg, chiều cao tối đa - 70 cm, không nên tiếp tục sử dụng khi trẻ có thể tự lật sấp.

+ Kích thước đệm: 70 x 38 x 14 cm

+ Thương hiệu: Babymoov - Pháp

Top 2: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược Sunveno 3 in 1

Đệm ngủ đúng tư thế Sunveno ra đời nhằm giúp bé ngủ, nghỉ ngơi và vui chơi trong tư thế nằm ngửa thoải mái, an toàn nhất. Gối tích hợp khả năng chống bẹp đầu và có thể điều chỉnh độ nghiêng của gối để hạn chế tình trạng trào ngược ở trẻ sơ sinh.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-1

 

+ Tạo kén ấm cúng cho bé: Khi bé mới sinh ra, bé sẽ cảm thấy lạ lẫm và lo lắng trong môi trường mới xung quanh. Với thiết kế bo viền xung quanh cùng cánh thiên thần bao bọc, ôm lấy cơ thể trẻ, sẽ mang lại cho trẻ một môi trường ngủ ấm cúng, an tâm và thoải mái

+ An toàn cho giấc ngủ nghiêng: Trào ngược, đầy hơi, đau bụng, nghẹt mũi, các bệnh về hô hấp,… là những bệnh có thể làm xáo trộn giấc ngủ của bé. Bạn hãy để gối nghiêng ở góc 15 độ ( theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế ) và sử dụng dây đai an toàn cùng chặn chống trượt cho trẻ. Ngoài ra, bạn có thể hạ phẳng hoàn toàn hoặc nâng cao 30 độ cho nhiều trường hợp khác nhau.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc

 

+ Tiện lợi khi di chuyển: Đệm có thể gấp đôi lại và mang theo cùng túi xách tiện lợi đi kèm khi đi du lịch. Giúp bé có thể bình tĩnh và xoa dịu khi ngủ trên chiếc giường thân quen ở một nơi xa lạ.

+ Ngủ chung giường an toàn: Với thiết kế bao viền xung quanh của đệm sẽ tạo một môi trường ngủ an toàn cho trẻ và bố mẹ không bị áp lực khi ngủ chung giường với bé. Việc ngủ chung giường trong những tháng đầu tiên giúp mẹ cảm thấy yên tâm và dễ dàng chăm sóc trẻ hơn vào ban đêm.

+ Thương hiệu: Sunveno – Trung Quốc

Top 3: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược Doomoo

Được thiết kế và phát triển bởi các chuyên gia Nhi khoa, Supreme Sleep Plus Doomoo được thiết kế tiện dụng và phù hợp với cơ thể của trẻ sơ sinh, mang lại cho bé điều kiện ngủ tối ưu. Doomoo tạo ra đệm ngủ đúng tư thế cho trẻ em cực kỳ mềm mại và thoải mái sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-doomoo

 

+ Tránh hồi chứng bẹp đầu: Vì mặt trên của đệm này được làm từ bọt nhớ đàn hồi nên giúp tránh được hội chứng đầu bẹt. Tận hưởng tư thế thoải mái nhờ độ dốc 7°, con bạn có thể thở dễ dàng hơn và được kích thích tiêu hóa, giảm các triệu chứng trớ sữa, trào ngược.

+ Đai quấn bụng ấm cúng: Đai hỗ trợ giúp yên tâm cho bố mẹ và tạo áp lực nhỏ lên vùng bụng của trẻ, giữ ấm cho bụng, tránh giật mình và đau bụng ở trẻ sơ sinh. Chiếc tổ ấm cúng này còn có một chặn ở phía dưới có thể tháo rời để di chuyển chân của bé trong tư thế bào thai, giúp giảm đau bụng.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-doomoo-1

 

+ An toàn là trên hết: Đó là lý do tại sao Doomoo sử dụng vải 3D thoáng khí cho phần bên trong và phần trên của sản phẩm. Mỗi sản phẩm Doomoo thiết kế và sản xuất đều phải trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt, được thực hiện bởi các tổ chức kiểm soát an toàn quốc tế. Chất liệu vải 3D đảm bảo khả năng thông gió hoàn hảo, không bị tích nhiệt, bí khí.

+ Dễ dàng vệ sinh: Đệm ngủ đúng tư thế Doomoo có thể được sử dụng từ khi sinh ra cho đến khi trẻ bắt đầu biết lật. Bạn có thể tháo rời vỏ gối ra để vệ sinh bằng máy giặt, sử dụng nhiệt độ nước không quá 40 độ.

+ Thương hiệu: Doomoo – Bỉ

Top 4: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược Lovemami

Lovemami bao gồm một đệm bằng phẳng, 2 tấm đệm nghiêng, chặn chân giúp bé không bị trượt xuống và một đai quấn bụng giúp giữ bé ở tư thế lý tưởng mà không cản trở khả năng di chuyển của bé. Chính vì thế, đệm Lovemami là một lựa chọn an toàn cho giấc ngủ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-lovemami

 

+ Thiết kế công thái học: Đệm giữ trẻ ở tư thế nằm ngửa những lại ôm trọn cơ thể trẻ và vẫn cho phép trẻ di chuyển cánh tay, chân, đầu,…một cách tự do, tương tác với mọi người xung quanh. Với thiết kế khoa học này, đệm Lovemami giúp ngăn ngừa tình trạng đầu phẳng, hạn chế tình trạng trào ngược và giúp giảm tình trạng giật mình của trẻ.

+ Vải an toàn và thoáng khí: Đệm Lovemami được Polyurethane có độ đàn hồi tối ưu, nâng đỡ cột sống của trẻ một cách an toàn nhất. Vải gối được sử dụng là lưới 3D siêu thoáng khí, không bị tích nhiệt, thông thoáng đường thở cho trẻ.

+ Tích hợp gối chống bẹp đầu: Gối chống bẹp đầu được tích hợp để hỗ trợ hộp sọ đang phát triển của bé và giúp trải đều trọng lượng lên toàn bộ cơ thể bé, đầu của bé.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-lovemami-1

 

+ Thời gian sử dụng gối lâu dài: Với kích thước đệm lớn, bé có thể sử dụng từ sơ sinh đến khoảng 18 tháng. Nếu bạn biết bảo quản đệm trong tình trạng tốt và làm theo các hướng dẫn về vệ sinh đệm, bạn có thể sử dụng đệm cho nhiều em bé tiếp theo. Không nên giặt phần ruột đệm, khi cần vệ sinh bạn chỉ cần lau bằng khăn ẩm và phơi ở nơi thoáng khí.

+ Thương hiệu: Lovemami – Trung Quốc

Top 5: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược Veeou

Trẻ sơ sinh ngủ hầu hết thời gian trong vài tuần đầu tiên. Nhờ hình dáng và chất liệu cấu thành lên đệm Veeou mà bạn có thể sử dụng đệm cả ngày lẫn đêm cho trẻ. Chiếc tổ đáng yêu này sẽ giúp trấn an trẻ, giúp trẻ tự do vận động và hỗ trợ chứng trào ngược thường gặp ở trẻ sơ sinh.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-Veeou

 

+ Đảm bảo các tiêu chuẩn An toàn: Ruột của đệm Veeou được làm từ bọt PU ( polyurethane ). Bọt này đã được chứng nhận đảm bảo sản phẩm được sản xuất tiêu thủ các tiêu chuẩn An toàn, Sức khỏe và Môi trường cao nhất. Nó không chứa kim loại nặng hoặc hợp chất dễ bay hơi.

+ Sử dụng cả ngày và đêm: Với thiết kế điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt bằng 2 tấm đệm kép, bạn có thể hạ phẳng hoàn toàn đệm hoặc điều chỉnh gối ở góc nghiêng phù hợp theo từng nhu cầu. Bạn có thể sử dụng đệm cho cả giờ ăn, giờ chơi và giờ ngủ của trẻ,… mà không lo lắng về các vấn đề liên quan đến cột sống của trẻ.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-Veeou-1

 

+ Vải gối nhiều sự lựa chọn: Đệm ngủ đúng tư thế Veeou có 2 lựa chọn về chất vải là vải nhung 3D mềm mại và vải lưới 3D thoáng khí.

+ Thương hiệu: Veeou – Trung Quốc

Top 6: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược CocoonaBaby

CocoonaBaby được sản xuất tại Pháp và được các bác sĩ khuyên dùng , nó cho phép trẻ sơ sinh ngủ ngửa một cách an toàn, trong tư thế như bán bào thai vốn tự nhiên của trẻ khi còn trong bụng mẹ. Tư thế ngủ này được chứng minh là có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc hội chứng đầu bẹt, giảm trào ngược dạ dày và cải thiện tổng thể chất lượng cũng như thời gian ngủ của bé.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-Cocoonababy-1

 

+ Xoa dịu cảm xúc của trẻ: Sử dụng đệm giúp em bé có tư thế nửa bào thai, trong đó em bé như được ôm ấp và ở tư thế hơi cong, giúp xoa dịu và trấn an bé. Đồng thời giúp giảm các vấn đề về da, có thể xảy ra trong những tháng đầu đời, giảm phản xạ giật minh không kiểm soát có thể khiến em bé thức giấc đột ngột và khuyến khích trẻ phát triển toàn diện.

+ Hạn chế nguy cơ đầu phẳng: Thiết kế cong của đệm tạo vị trí chắc chắn phía sau đầu của bé, giúp bé ít áp lực hơn so với việc sử dụng một tấm nệm phẳng nên việc nó sẽ giúp giảm bớt hội chứng bẹp đầu ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, đệm còn được thiết kế góc nghiêng, hỗ trợ đường thở của trẻ thông thoáng và giảm bớt các tình trạng trào ngược ở trẻ sơ sinh.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-Cocoonababy

 

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Cocoona còn cải thiện cả chất lượng lẫn thời gian ngủ của bé và có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm từ khi sinh ra trở lên cho đến khi bé bắt đầu tự lật mình ( điều này xảy ra vào khoảng 4-5 tháng ).

+ Thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh: Được thiết kế để sử dụng trong nôi/cũi trong những tháng đầu tiên của bé. CocoonaBaby tái tạo lại cảm giác an toàn mà bé từng có trong tử cung của mẹ. Vừa thoát khỏi sự ràng buộc của bụng mẹ, bé cảm thấy được an ủi, yên tâm và giúp bé thích nghi với cuộc sống mới.

+ Thương hiệu: CocoonaBaby - Pháp

Top 7: Đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược đa năng Veeou

Tư thế ngủ ngửa luôn là tư thế được khuyến cáo sử dụng cho trẻ sơ sinh, khi con bạn đặt ở tư thế ngủ tiêu chuẩn vàng này, chúng không chỉ thở dễ dàng mà con ít bị sặc hoặt nghẹt thở khi nôn trớ hơn so với các tư thế ngủ khác. Việc sử dụng đệm ngủ đúng tư thế Veeou trong những tháng đầu đời, sẽ giúp em bé của bạn luôn được an toàn.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-Veeou-2

 

+ Hỗ trợ chứng bẹt đầu ở trẻ sơ sinh: Phần gối đầu của trẻ được thiết kế hình dáng độc đáo, phù hợp với hình dạng đầu của bé một cách hoàn hảo và phân bổ đều áp lực lên phía sau hộp sọ. Chất liệu gối mềm mại thoáng khí và hình dáng có đường viền nhẹ nhàng tạo hiệu ứng kén, giúp bé yên tâm.

+ Giải pháp cho các triệu chứng trào ngược & đầy hơi: Việc nâng cao chân giúp ngăn ngừa trào ngược đồng thời tạo tư thế nằm ngửa lý tưởng và ngăn ngừa bất kỳ sự căng thẳng nào lên cơ bụng có thể xảy ra. Ngoài ra, góc nghiêng của gối có thể thay đổi linh hoạt từ 15 đến 30 độ, sử dụng cho cả giờ ăn và giờ ngủ.

 

top-7-dem-ngu-dung-tu-the-va-chong-trao-nguoc-Veeou-3

 

+ Thời gian sử dụng dài: Chặn chân chữ U có thể tháo rời và điều chỉnh khi bé lớn lên, giúp nâng cao chân của bé ở tư thế thoải mái hơn. Việc điều chỉnh chặn chân linh hoạt giúp kéo dài thời gian sử dụng gối

+ Thương hiệu: Veeou – Trung Quốc

Dù bạn chọn bất kỳ chiếc đệm ngủ đúng tư thế và chống trào ngược cho trẻ hay không sử dụng đệm thì ở bất kỳ môi trường nào trẻ cũng đều cần được kiểm tra. Không có sản phẩm nào thay thế được sự giám sát của người chăm sóc và các sản phẩm đệm cũng phải được sử dụng trong môi trường an toàn và được giám sát đối với trẻ em.

Bình luận

3