banner

Top 5 gối nằm úp sấp cho trẻ sơ sinh

Các bậc cha mẹ hầu như đều sẽ nhận được lời khuyên về việc cho trẻ nằm sấp mỗi ngày để rèn luyện các cơ bắp và tăng cường thể lực. Tuy nhiên, một số trẻ sẽ cảm thấy khó chịu và khóc ngay khi được đặt trong tư thế nằm úp sấp. Những chiếc gối hỗ trợ nằm sấp có thể làm cho thời gian nằm sấp trở nên dễ chịu và vui vẻ hơn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top 5 chiếc gối nằm úp sấp cho trẻ sơ sinh được tìm kiếm nhiều nhất nhé.

Thời gian nằm sấp là gì?

Thời gian nằm sấp hay còn được gọi là tummy time, là khi bạn đặt trẻ ở tư thế nằm thấp khi bé còn thức. Tư thế này sẽ khuyến khích trẻ cố gắng ngẩng đầu lên cũng như đưa tay ra phía trước hoặc sử dụng lực tay để nâng đỡ cơ thể lên cao. Thời gian nằm sấp có thể được bắt đầu vào những ngày đầu tiên sau khi sinh đối với trẻ sinh đủ tháng và không có vấn đề về sức khỏe. Việc cho trẻ nằm úp sấp còn hạn chế tình trạng vẹo cổ, bẹp đầu ở trẻ sơ sinh. Thời gian nằm sấp cũng giúp trẻ tăng cường các cơ quan trọng khác trên cơ thể, giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động thô và giúp trẻ học cách tập lật, lẫy, nắm, bò, ngồi và đứng.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh

 

Thời gian nằm úp sấp có tác dụng gì?

Thời gian nằm sấp là bài tập quan trọng cho sự phát triển các cơ và phát triển sức mạnh cho bé. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để tương tác giữa người chăm sóc và em bé ngay từ khi còn nhỏ. Thời gian nằm sấp giúp trẻ đạt được một số cột mốc quan trọng trong những tuần/ tháng đầu tiên thông qua các kỹ năng vận động và phát triển cơ bắp. Tóm lại, việc nằm úp sấp giúp:

+ Cải thiện sự phát triển giác quan, đặc biệt là kỹ năng thị giác và nhận thức sâu sắc

+ Giúp mở bàn tay của bé ra và các ngón tay thao tác linh hoạt hơn.

+ Phát triển kỹ năng vận động thô

+ Ngăn ngừa các tình trạng bẹp/méo đầu và tật vẹo cổ hay gặp ở trẻ sơ sinh.

+ Kéo dài và tăng cường các cơ ở phía trước cơ thể, bao gồm cả phần lõi và các cơ xung quanh hông. Những cơ này cần thiết để bé đạt được các mốc phát triển quan trọng, chẳng hạn như lăn, ngồi, bò và đi.

Cách cho trẻ nằm úp sấp

Việc nằm úp sấp rất dễ dàng và bạn có thể thực hiện bất kỳ thời gian nào trong ngay hay bất kỳ ở đâu. Chỉ cần đặt em bé của bạn ở tư thế nằm úp sấp và sử dụng một chiếc chăn mềm hoặc một chiếc gối kê dưới ngực để hỗ trợ trẻ. Và, bạn cần lưu ý các điểm chỉnh như sau:

+ Không nên cho trẻ nằm úp sấp ngay sau khi ăn, áp lực đè lên vùng bụng của trẻ có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu và bị trớ sữa.

+ Khi luyện tập, trẻ có thể nhấc đầu lên cao và đôi khi bị đập đầu xuống khi trẻ đang cố gắng học cách kiểm soát và rèn luyện cơ cổ. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn bề mặt mềm mại, không làm đau trẻ.

+ Các món đồ chơi đi kèm gối úp sấp hoặc các đồ chơi riêng sẽ giúp trẻ vui vẻ và kéo dài thời gian nằm sấp hơn. Việc trẻ cố gắng vươn người để với các món đồ chơi sẽ kích thích các cơ của trẻ phát triển hoàn thiện hơn.

+ Mẹ có thể sử dụng các loại sách tương tác hoặc chỉ cần trò chuyện với trẻ trong thời gian nằm sấp.

+ Bạn nên bắt đầu thực hiện động tác này từ 2 – 3 lần một ngày, mỗi lần chỉ kéo dài vài phút. Khi bé đã quen với thời gian nằm sấp, bạn có thể kéo dài thời gian cho bé luyện tập và tối đa là 30 phút mỗi ngày.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-1

 

Tại sao nên mua gối nằm úp sấp cho trẻ?

Những ngày đầu tập nằm sấp, em bé có thể không ngẩng đầu lên và cảm thấy bực bội vì không thể quan sát xung quanh dễ dàng. Việc sử dụng các mẫu gối nằm bụng sẽ cải thiện được tình trạng này, trẻ vui vẻ hơn và kéo dài thời gian luyện tập hơn.

Những chiếc gối nằm bụng có thể giúp bạn thay đổi cuộc chơi, nó cũng cấp một tư thế thoải mái cho trẻ và nâng đỡ cơ thể bé cao hơn để trẻ có thể nhìn xung quanh rõ hơn. Ngoài ra, các mẫu gối đều có màu sắc tươi sáng và có các món đồ chơi thu hút sự chú ý của bé và khiến thời gian nằm sấp trở thành cơ hội tuyệt vời để khám phá, vận động tinh và vận động thô. Dưới đây là top 5 mẫu gối nằm úp sấp tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Top 1: Thảm gối nằm úp sấp Baby Einstein 4-in-1

Thảm nằm sấp đa năng cho bé như một phòng tập thể dục đã năng cho trẻ, hỗ trợ phát triển kỹ năng vận động tinh và thô cũng như các kỹ năng nhân quả; phát triển cùng bé từ 0 đến 36 tháng với 4 chế độ bao gồm: Nằm ngửa – Nằm sấp – Ngồi chơi – Biết đi.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Baby-Einstein-4-in-1

 

+ Hỗ trợ tối đa thời nằm nằm bụng: Cải thiện khả năng kiểm soát đầu và cổ, lưng khỏe hơn với thời gian nằm sấp rất quan trọng cho sự phát triển thể chất của bé trong vài tháng đầu đời. Đi kèm với thảm là một chiếc gối chống đỡ thoải mái để hỗ trợ thêm cho bé trong thời gian nằm sấp. Bé sẽ yêu thích sự hỗ trợ chắc chắn mà chiếc gối mang lại khi bé ngày càng xây dựng được sức mạnh cần thiết.

+ Âm nhạc vui nhộn: Đàn piano bao gồm 3 chế độ, hơn 70 âm thanh và cụm từ, giai điệu và đèn nhảy múa để thưởng cho những cú chạm, đá và ấn của bé. Cha mẹ có thể dễ dàng chọn chế độ bằng cách sử dụng công tắc trên đầu đàn piano. Ở chế độ giai điệu, bé có thể tận hưởng hơn 25 phút ánh sáng liên tục và giai điệu cổ điển để làm bé say mê. Chế độ Piano cho phép bé đá hoặc chạm vào phím để tạo ra bài hát của riêng mình bằng âm thanh piano thực sự. Chế độ khám phá dạy màu sắc và số bằng 4 ngôn ngữ – tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức. Đàn Piano có thể sử dụng khi nằm sấp hoặc nằm ngửa, có thể lật lên cho bé ngồi chơi hoặc tháo rời khi bé bắt đầu biết đi.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Baby-Einstein-4-in-1-1

 

+ Hoạt động phong phú: Bảy đồ chơi giác quan tham gia và phát huy các kỹ năng vận động tinh và thô như với, ấn và đá; huy chương nhăn nheo, lục lạc hình tam giác, nốt nhạc có kết cấu không chứa BPA, thẻ flash, gương tự khám phá, đồ chơi piano và gối nằm sấp; có 2 thanh đồ chơi và đàn piano đá; hỗ trợ phát triển thị giác.

+ Thời gian sử dụng lâu dài: Phòng tập thể dục khám phá ngôn ngữ và âm nhạc 4 trong 1 có thể biến đổi để phát triển theo nhu cầu vui chơi về thể chất và nhận thức của bé từ 0 tháng đến 3 tuổi. Món đồ chơi đa năng này thúc đẩy các kỹ năng vận động tinh và thô, đồng thời thu hút bé bằng âm nhạc, ánh sáng, âm thanh, cụm từ và đồ chơi đa giác quan.

+ Dễ dàng vệ sinh: Đơn giản chỉ cần tháo các thanh đồ chơi và giặt thảm theo chu trình nhẹ nhàng bằng chất tẩy rửa nhẹ. Đàn piano, đồ chơi giác quan và gối đỡ đều được lau sạch để bé có thể quay lại khám phá.

Top 2: Gối chống trào ngược chống bẹp đầu Lovemami

Mặc dù việc nằm bụng có rất nhiều lợi ích nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn gặp khó khăn trong việc cho con mình tận hưởng thời gian nằm sấp. Lý do con bạn có thể chán nản với thời gian nằm sấp là do các cơ ở đầu, cổ và lưng của chúng vẫn đang phát triển. Khi con bạn được đặt nằm sấp, chúng phải chống lại trọng lực để nâng mình lên và giữ đầu ở tư thế trung lập. Việc này tốn rất nhiều công sức và có thể khiến con bạn trở nên thất vọng và khó chịu. Chính vì thế, việc sử dụng gối nằm úp sấp cho trẻ Lovemami đa năng sẽ giúp khoảng thời gian này vui vẻ hơn.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-lovemami-1

 

+ Hỗ trợ chống trào ngược: Với 1 tấm đệm phẳng và 2 tấm đệm nghiêng rời, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh 3 cấp độ một cách khoa học cho từng trường hợp. Gối chống trào ngược giúp nâng cao tâm vị dạ dày của bé sẽ ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng trớ sữa ở trẻ. Cho bé nằm bú trên gối trở lên dễ dàng hơn, thực sự giải phóng đôi tay của mẹ và ngăn ngừa các tình trạng trào ngược.

+ Nôi ngủ chung giường bố mẹ: Đệm Lovemami có thể sử dụng như một chiếc nôi ngủ chung giường với bố mẹ, giúp bảo vệ bé an toàn hơn và bố mẹ an tâm hơn, chăm sóc trẻ dễ dàng hơn. Thiết kế viền bao quanh 360 độ, tạo không gian an toàn, không áp lực cho trẻ khi ngủ.

+ Gối nằm bụng cho trẻ sơ sinh: Gối được thiết kế góc nghiêng cùng độ êm ái hoàn hảo cho trẻ sơ sinh, giúp nâng đỡ phần ngực của trẻ, giúp trẻ dễ dàng nâng cao đầu và sử dụng đôi tay khéo léo của mình. Góc nâng cao của gối khiến trẻ dễ dàng quan sát thế giới xung quanh và tương tác với bố mẹ hơn.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-lovemami.

 

+ Hỗ trợ toàn diện cho trẻ: Đệm được tích hợp gối định hình để tạo hình đầu đẹp một cách tự nhiên. Độ cao của gối = 0cm, không gây áp lực, không cản trở đường thở của trẻ sơ sinh. Dây đai an toàn bản lớn hỗ trợ chống lật và chống giật mình cho trẻ sơ sinh. Trụ chống trượt được tích hợp, giúp trẻ không bị trượt xuống đáy gối khi nằm nghiêng.

Top 3: Gối chống trào ngược và nằm úp sấp Tummy Time 2 in 1 cho bé

Gối nằm úp sấp Veeou sẽ giúp mẹ làm dịu cơn mệt mỏi của trẻ, chống trào ngược và giảm tình trạng đầy hơi của trẻ sơ sinh. Kích thước gối thiết kế rộng và dài, giữ bé nằm ổn định trên gối mà tay của trẻ vẫn hoạt động thoải mái.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Veeou

 

+ Góc nghiêng khoa học: Gối được thiết kế góc nghiêng 15 độ, làm giảm chứng đầy hơi hiệu quả khi trẻ nằm bụng và hỗ trợ chống trào ngược khi trẻ nằm ngửa sau khi bú.

+ Chống lật hiệu quả: Gối thiết kế hai bên cánh mở rộng, ngăn ngừa trẻ bị lật khi nằm trên gối. Thiết kế chịu lực vùng bụng, massage nhẹ nhàng giúp bé nhanh xả khí.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Veeou-1

 

+ An toàn cho trẻ sơ sinh: Tích hợp dây đai an toàn bản to có thể điều chỉnh độ rộng và ngăn trẻ bị trượt xuống khi sử dụng gối. Thiết kế vùng thoáng khí làm bằng vải lưới 3D, giúp chống ngạt thở và hút thở dễ dàng, không còn lo sợ trẻ úp mặt vào gối.

Top 4: Gối hỗ trợ nằm úp sấp đa năng cho trẻ sơ sinh Bright Starts

Chiếc gối đỡ ngọt ngào của chúng tôi giúp bé được nâng đỡ khi bé học cách chống đẩy trong vài tháng đầu tiên. Những món đồ chơi nhỏ bao quanh tấm thảm chơi sẽ mang đến cho bé thêm sự giải trí và thoải mái. Bé cũng có thể khám phá những âm thanh lạo xạo, lục lạc và các đồ chơi đính kèm khác.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Bright-Starts

 

+ Gối nằm úp sấp cho trẻ: Được thiết kế để giúp trẻ sơ sinh và cha mẹ có thời gian nằm sấp dễ dàng hơn. Với những hình con vật ngộ nghĩnh đáng yêu có thể kê lên cao để mang đồ chơi vào tầm tay của trẻ. Thảm có kích thước lớn giúp bé có nhiều không gian để co giãn và vui chơi, đồng thời vẫn dễ dàng gấp và cất gọn khi không sử dụng

+ Trải nghiệm đa giác quan: Có gương soi thời gian nằm sấp, lục lạc, đồ chơi có họa tiết và đồ chơi con con vật sang trọng có chuông. Tất cả đồ chơi đều dễ dàng di chuyển xung quanh tấm thảm hoặc tháo rời và trở thành đồ chơi xe đẩy. Bàn chân dựng lên có gương an toàn cho bé để thu hút bé và khuyến khích bé cử động đầu từ trái sang phải.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Bright-Starts-1

 

+ Dễ dàng mang theo: Được thiết kế để phù hợp với không gian nhỏ, bạn có thể mang theo tấm thảm này khi đi du lịch để tận hưởng sự thoải mái cho dù bạn ở đâu.

Top 5: Gối hỗ trợ nằm úp sấp đa năng cho trẻ sơ sinh Infantino

Gối hỗ trợ nằm úp sấp đa năng cho trẻ sơ sinh Infantino là một chiếc gối thiết kế hình chữ C rất phù hợp để dưới ngực bé để nâng đỡ bé và khuyến khích trẻ ngẩng cao đầu. Tính năng được yêu thích của chiếc gối này là chúng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Infantino-2-in-1-2

 

+ Thiết kế độc đáo: Gối hỗ trợ hình chữ C với các gối nhỏ có thể xếp chồng lên nhau, núm ngậm nướu có thể tháo rời, gối định giờ nằm ​​sấp, trụ đỡ định vị ghế mềm và hình con vật ngỗ nghĩnh giúp bé vận động đồng thời phát triển cơ đầu và cổ.

+ Thay đổi linh hoạt: Những chiếc gối hỗ trợ có thể xếp chồng lên nhau mềm mại nhưng chắc chắn để phát triển và thay đổi cùng với con bạn. Một vị trí vững chắc cho bé khi tập ngồi và một chiếc gối đỡ ngực hỗ trợ bé trong thời gian nằm sấp và giúp phát triển cơ đầu và cổ.

+ Ghế đa năng cho trẻ: Gối được thiết kế hình con sâu hoặc có màu sắc bắt măt, có thể được kéo dài ra để hỗ trợ thời gian nằm sấp hoặc gấp lại thành một chiếc gối hỗ trợ ngồi thoải mái và nhỏ gọn. Khóa dán Velcro giữ hình chữ "C" ngồi để ngồi thoải mái và an toàn. Tích hợp dây đai an toàn đi kèm đảm bảo ngồi an toàn cho mọi lứa tuổi.

 

top-5-goi-nam-up-sap-cho-tre-so-sinh-Infantino-2-in-1

 

+ Lớn lên cùng con bạn: Từ 0 tháng tuổi, gối sẽ đóng vai trò là gối hỗ trợ, ghế ngồi và đồ chơi hỗ trợ cho bé. Tư thế mở rộng mang lại sự hỗ trợ trong thời gian nằm sấp để giúp bé hình thành và tăng cường cơ đầu và cổ, trong khi tư thế ngồi mang lại nhiều sự thoải mái và hỗ trợ an toàn cho việc ngồi chơi khi bé đủ lớn.

+ Làm sạch nhanh chóng: Làm sạch nhanh chóng bằng khăn ẩm.

Các lưu ý khi dùng gối nằm úp sấp cho trẻ

Khi thực hiện việc nằm sấp, điều quan trọng cần nhớ là chỉ thực hiện khi trẻ thức giấc và đang trong trạng thái vui vẻ. Khi sử dụng phương pháp này thì cần phải có sự giám sát của người lớn, tránh trẻ bị úp mặt vào gối hoặc rơi vào các tình huống nguy hiểm.

Bằng cách sử dụng gối nằm úp sấp làm cho thời gian nằm bụng trở lên thú vị và kéo dài thời gian hơn. Ngoài ra, việc quấy khóc và khó chịu khi cho trẻ nằm sấp là phản ứng hoàn toàn bình thường của trẻ. Bạn hãy kiên trì và luyện tập cho trẻ nhé.

Bình luận

3