banner

Top 5 gối chống trớ cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Những chiếc gối thông thường có thể nâng cao đầu của bé, điều này không đủ để ngăn ngừa chứng trào ngược axit và nó còn gây nhiều nguy hiểm cho trẻ. Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh là một cách hiệu quả để kiểm soát chứng trào ngược, trớ sữa vì chúng nâng cao toàn bộ phần thân trên của trẻ, khiến axit khó di chuyển ra khỏi dạ dày hơn.

Khi nào trẻ sơ sinh cần sử dụng gối chống trớ?

Gối nghiêng đặc biệt hữu ích cho những trẻ bị trào ngược axit dạ dày và các bé khác cũng có thể hưởng lợi từ chiếc gối này nếu:

+ Trẻ bị mắc các bệnh về đường hô hấp,…

+ Trẻ bị cảm cúm, tịt mũi, viêm tai giữa,…

+ Trẻ nằm nghỉ ngơi, ợ hơi tự nhiên sau khi ăn.

+ Trẻ nằm bú bình.

+ Trẻ ngủ hay bị giật mình, khó chịu, khóc thét lên,…

+ Trẻ bị đều bụng, khó tiêu.

+ Trẻ hay bị trớ sữa.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-aibedo-3

 

Bạn cần tìm gì ở một chiếc gối chống trớ cho trẻ sơ sinh?

Có một số câu hỏi bạn cần tự hỏi lại mình trước khi quyết định đặt mua chiếc gối chống trào ngược nào.

+ Tư thế ngủ của trẻ? Tư thế nằm ngửa là tư thế ngủ an toàn nhất cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, một số trẻ yêu thích tư thế ngủ nghiêng, lúc này bạn cần tìm những chiếc gối ngủ không hỗ trợ chống bẹp đầu.

+ Mục đích sử dụng gối? Bạn muốn một chiếc gối hỗ trợ trẻ sau ăn hay bạn muốn một chiếc gối đa năng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: Giấc ngủ xuyên đêm – nằm chơi – Úp sấp,… Tùy vào nhu cầu của mình mà bạn có thể giới hạn được lựa chọn của mình.

+ Tình trạng trào ngược của bé? Bạn muốn một chiếc gối hỗ trợ chống trào ngược cho em bé đang bị ọc sữa sau mỗi bữa ăn hay bạn chỉ muốn một chiếc gối nâng cao đầu cho bé nằm bú/ nghỉ ngơi sau ăn? Với những trẻ không bị trớ sữa thì góc nghiêng 15 độ là đủ, nhưng với những bé bị trào ngược nhiều thì góc nghiêng hoàn hảo lại là 30 độ.

+ Góc nghiêng và kích thước của gối? Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh thường được thiết kế góc nghiêng từ 10 đến 30 độ. Hiện nay, có một số mẫu gối có thể điều chỉnh nhiều góc độ nghiêng vô cùng tiện lợi như: Aibedo, Veeou, Bewell, Lovemami, Valdera, Sweeby,… để bạn lựa chọn. Điều quan trọng cần xem xét về kích thước của gối. Chiếc gối cần rộng rãi cho bé thoải mái và còn phải vừa vặn với chiếc giường của gia đình.

+ Bạn có muốn một chiếc gối có thể điều chỉnh được hay không? Nhiều loại gối chống trớ trên thị trường có các tấm đệm đính kèm để cho phép bạn điều chỉnh độ cao hoặc góc nghiêng phù hợp cho trẻ. Những chiếc gối có thể điều chỉnh được rất phù hợp với những người muốn đa dạng về công năng sử dụng.

+ Chất liệu của gối? Em bé của bạn có dị ứng với loại chất liệu nào hay không? Hãy kiểm tra các thành phần của gối trước khi mua. Và cần đảm bảo gối có bề mặt đệm chắc chắn, không bị mềm quá hay cứng quá.

Cách nằm gối chống trớ cho trẻ sơ sinh

Khi đã sử hữu một chiếc gối, bạn hãy đặt chúng trên bề mặt rộng. Khi bạn đặt bé nằm xuống, vị trí cuối cùng của góc nghiêng sẽ chạm vào giữa hông và lưng của trẻ. Toàn bộ phần thân trên bao gồm: Lưng – Vai – Đầu – Cổ sẽ nằm trên góc nghiêng.

Bạn cũng cần biết rằng, có thể sẽ mất thời gian để trẻ thích nghi với việc nằm trên đệm, chúng có thể kéo dài từ 3 – 5 ngày. Bạn có thể thử lựa chọn các loại gối chống trớ đến từ các thương hiệu khác, chất liệu khác và độ nghiêng khác,… để tìm ra loại khiến trẻ thoải mái nhất. Và, dưới đây là top 5 gối chống trớ cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết này.

Top 1: Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh Aibedo

Nếu bạn đang tham khảo các thương hiệu gối chống trào ngược cho em bé của mình, thì chắc chắn bạn đã nghe đến thương hiệu Aibedo – một thương hiệu đến từ Trung Quốc, nổi tiếng trong 3 năm trở lại đây. Gối điều chỉnh độ nghiêng Aibedo sở hữu các đặc điểm như sau:

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-aibedo

 

+ Kích thước gối: Gối có kích là 90 * 45cm là dòng gối có kích thước lớn, giúp bé có không gian nằm thoải mái và thời gian sử dụng được lâu dài hơn. Kích thước phù hợp với dành cho trẻ sơ sinh đến 36 tháng.

+ Điều chỉnh linh hoạt góc nghiêng: Gối đi kèm với 2 tấm đệm đôi có thể tháo rời hoặc xếp chồng một cách linh hoạt. Trẻ có thể ngủ an toàn và chắc chắn trên mặt phẳng khi bạn rút đồng thời hai tấm đệm nghiêng ra. Trẻ có góc nghiêng tiêu chuẩn từ 15 đến 30 độ để hỗ trợ các hoạt động: Nằm chơi – Cho ăn – Nghỉ ngơi – Hỗ trợ trẻ bị cảm cúm khi bạn kê 1 hoặc 2 tấm đệm vào.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-aibedo-1

 

+ Dây đai an toàn: Bằng cách sử dụng dây đai giúp giữ an toàn cho trẻ và chống giật mình khi trẻ ngủ. Hãy đảm bảo dây đai không quá chật hoặc quá lỏng lẻo bằng cách bạn có thể đặt ngón tay vào giữa ngực trẻ và dây đai.

Top 2: Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh Lovemami

Bạn cũng biết rằng tư thế ngủ tốt nhất cho trẻ sơ sinh là nằm ngửa, góc nghiêng tốt nhất cho trẻ bị trào ngược là góc 30 độ và trẻ cần được nằm trên bề mặt đệm chắc chắn, không bị mềm hay cứng quá. Gối chống ọc sữa Lovemami đáp ứng tất cả yêu cầu trên và là sản phẩm bạn đang tìm kiếm.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-lovemami

 

+ Góc nghiêng tự nhiên: Gối chống ọc sữa Lovemami với chức năng nghiêng độc đáo, mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời và giảm mỏi cánh tay cho mẹ khi chăm sóc trẻ. Góc nghiêng của gối dựa trên nghiên cứu khoa học, giống như góc nghiêng khi mẹ bế trẻ, an toàn cho cột sống của trẻ.

+ Kích thước hoàn hảo: Gối có kích thước 80 * 45 * 20cm phù hợp với nôi, nôi, cũi với mọi kích cỡ và kiểu dáng. Chiều rộng của nêm là 45 cm, phía dưới có chiếc gối nhỏ có chức năng chống trượt, có thể lắp vào và tháo ra tùy theo không gian cần thiết cho bắp chân của các bé phát triển, điều này rất tốt.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-lovemami-1

 

+ Hỗ trợ hoàn hảo: Mặt gối có độ cứng/mềm vừa phải, không cứng quá hay mềm quá làm ảnh hưởng hay khó chịu cho trẻ khi nằm. Trụ chống lật chữ L sẽ chạm nhẹ vào đỉnh đầu của trẻ giúp trấn an trẻ, đồng thời hỗ trợ trẻ không bị té ngã ra khỏi gối. Trụ chống trượt và dây đai an toàn bản lớn giúp trẻ nằm an toàn, thoải mái, ổn định và không bị giật mình.

Top 3: Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh Valdera

Đừng vội đặt bé nằm phẳng sau khi uống sữa, bạn có thể đặt bé nằm trên gối chống trớ Valdera để tránh nôn sữa và cải thiện chứng đầy hơi ở trẻ sơ sinh. Góc nghiêng tiêu chuẩn của gối sẽ nâng cao tâm vị của trẻ, giữ mọi thứ ở yên trong dạ dày của trẻ.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-Valdera-1

 

+ Đệm an toàn cho cột sống trẻ sơ sinh: Nệm vừa khít với cột sống, duy trì độ cong sinh lý tự nhiên của cột sống, có độ mềm và cứng vừa phải, tạo cảm giác thoải mái, thoáng khí, bảo vệ cột sống một cách khoa học.

+ Quá trình sản xuất an toàn cho trẻ: Không khí nhiệt cao 220 ° xuyên qua bề mặt sợi xơ dừa, quá trình khử nước ở nhiệt độ cao để đạt được hiệu quả chống mạt, chống nấm mốc, không cần sử dụng keo dán tổng hợp. Lớp trên cùng được phủ cao su nhập khẩu Thái Lan với nhiều lỗ tổ ong thoáng khí và đàn hồi tốt.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-Valdera

 

+ Kích thước gối: Gối Valdera có kích thước là 80 * 45cm, phù hợp cho trẻ từ sơ sinh đến 24 tháng.

Top 4: Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh Veeou

Gối nghiêng Veeou có thể làm giảm sự khó chịu do trào ngược dạ dày, ọc sữa, trớ sữa, đầy bụng,… ở trẻ sơ sinh. Với ruột đệm có mật độ cao, phù hợp để hỗ trợ đầu và thân của trẻ ở góc nghiêng an toàn và thoải mái.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-Veeou

 

+ Phù hợp với trẻ sơ sinh: Được thiết kế với về mặt đệm chắc chắn cùng chất vải an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ. Trụ chống lật hai bên, trụ chống trượt có thể điều chỉnh lên/xuống và dây đai bản to sẽ giữ cho trẻ nằm ở tư thế an toàn, thoải mái nhất.

+ Thoáng khí tối đa: Bề mặt gối với chất liệu mát mẻ và thoải mái cho làn da của trẻ ngay từ cái chạm đầu tiên. Viền xung quanh gối được làm bằng chất liệu vải lưới siêu thoáng khí, giúp không khí lưu chuyển liên tục và mát mẻ hơn.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-Veeou-1

 

+ Thời gian sử dụng lâu dài & đa năng: Với kích gối lên đến 80 * 45cm, bạn có thể sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 24 tháng. Cùng cách điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt, bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: Chống ọc sữa sau ăn, cho trẻ nằm bú bình, cho trẻ nghỉ ngơi sau bú, cho trẻ nằm chơi, cho trẻ nằm ngủ,…

Top 5: Gối chống trớ cho trẻ sơ sinh Bewell

Tận hưởng việc cho con ăn thoải mái bằng gối chống trớ đa năng Bewell - với tính năng nghiêng độc đáo của nó, mang lại sự hỗ trợ vượt trội. Vì vậy, bạn có thời gian thư giãn và trò chuyện cùng bé, giảm căng thẳng mệt mỏi cho cánh tay, vai, cổ,…một cách hiệu quả.

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-Bewell-1

 

+ Cải thiện tình trạng trớ sữa & đầy bụng: Đệm ngủ cho bé có thể điều chỉnh độ nghiêng từ 0 đến 30 độ. Nâng cao phần đầu và ngực của trẻ một cách hiệu quả, giảm nôn mửa và tắc nghẽn đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và giảm trẻ ợ hơi một cách tự nhiên.

+ Kích thước hoàn hảo: Gối có kích thước 90 * 45cm, phù hợp với mọi loại nôi, cũi,.. hay giường ngủ gia đình, giường đơn. Kích thước gối rộng rãi cho bé nằm thoải mái và thời gian sử dụng gối được lâu dài hơn.

+ Đa chức năng: Bạn có thể sử dụng gối để làm gối chống trớ sữa, giường ngủ cho trẻ, gối nằm chơi, gối cho bé bú, gối đi du lịch hay thậm chị là gối nằm thay tã cho trẻ. Các góc nghiêng có thể điều chỉnh bằng cách tấm đệm rời ( đặc biệt Bewell thiết kế tấm đệm 15 độ rời hoàn toàn với gối, nên việc điều chỉnh và sử dụng càng thuận tiện hơn)

 

top-5-goi-chong-tro-cho-tre-so-sinh-Bewell

 

+ Dễ vệ sinh: Chỉ cần kéo khóa hai lần, bạn có thể lấy được toàn bộ ruột gối ra và giặt vỏ gối một cách nhanh chắc. Các khóa ẩn cũng được tích hợp ở chặn hai bên và chặn chân, nên việc vệ sinh gối không còn là vấn đề bạn lo lắng.

Bình luận

3