banner

Cách vá ghế hơi tập ngồi cho bé bị rách thủng

Khi sử dụng ghế hơi tập ngồi cho bé, nếu không biết cách bảo quản cẩn thận thì ghế rất dễ bị rách hay thủng và bé không thể sử dụng được nữa. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vá ghế hơi cho bé Richell, con gấu, con vịt, con thỏ...để có thể tiếp tục sử dụng được ghế.

 

cach-va-dan-ghe-hoi-tap-ngoi-cho-be

 

Kiểm tra xem ghế hơi bị xẹp do nguyên nhân gì?

+ Đầu tiên bạn cần phải biết rằng, bất kỳ đồ vật nào được bơm căng bằng hơi thì sau một thời gian dài sử dụng cũng sẽ bị xẹp xuống 1 chút.

+ Thứ 2, bạn cần bơm căng lại ghế hơi để xác định vị trí bị thủng ở đâu và bị thủng mấy vị trí. Nếu bạn bơm đầy mà ghế bị xì xuống trong vòng vài phút hoặc để qua đêm đã bị xì hơi, thì chắc chắn ghế đã bị thủng.

 

cach-va-dan-ghe-hoi-tap-ngoi-cho-be

 

+ Thứ 3, hãy kiểm tra van xì hơi của ghế xem chúng có bị rách hở gì không. Nếu lỗi bị xì ghế là do van này, thì rất tiếc là bạn không thể sửa chữa chúng tại nhà.

+ Thứ 4, nếu không phải do van xì hơi, thì bạn hãy tiến hành kiểm tra toàn bộ ghế để xác định các vị trí bị thủng và đánh dấu chúng lại.

Các cách để xác định vị trí bị thủng:

Trước khi xác định vị trí bị thủng thì bạn cần bơm ghế hơi cho căng lên và sử dụng 1 trong những cách sau để kiểm tra:

+ Bạn có thể ghé tai vào sát ghế, nếu có lỗ thủng bạn có thể nghe thấy tiếng “xì….xì…” phát ra.

+ Nhúng tay qua nước và lướt khắp vị trí trên mặt ghế hơi. Khi khí bị thoát ra và gặp tay đang bị ướt của bạn, thì bạn sẽ cảm thấy có hơi lạnh.

+ Nếu sử dụng 2 cách trên mà bạn vẫn không xác định được vị trí bị rách, thì hãy sử dụng bọt xà phòng. Đây là cách dễ dàng nhất để xác định vị trí bị thủng, tuy nhiên hơi mất thời gian hơn so với 2 cách trên.

Sau khi đã xác định được vị trí bị thủng thì bạn nhớ sử dụng bút để đánh dấu chúng lại.

Cách vá dán ghế hơi tập ngồi cho bé

Bạn có thể vá dán ghế hơi tập ngồi cho bé tất cả các loại như: Richell, con gấu, con vịt, con thỏ,..một cách đơn giản như sau:

+ Bước 1: Mua một bộ miếng keo dán ghế hơi.

 

cach-va-dan-ghe-hoi-tap-ngoi-cho-be

 

+ Bước 2: Bạn có thể để ghế hơi căng hoặc xì hơi hết ra cũng được. Việc xì hết hơi ra sẽ giúp khí không bị chèn vào miếng dán.

+ Bước 3: Lau sạch bị trí bị thủng.

+ Bước 4: Bôi keo lên miếng dán ( thường các dòng ghế hơi sẽ có miếng dán chuyên dụng) và dán vào vị trí bị thủng. Hãy đảm bảo rằng chỗ bị thủng nằm ở giữa trung tâm miếng dán.

 

cach-va-dan-ghe-hoi-tap-ngoi-cho-be

 

cach-va-dan-ghe-hoi-tap-ngoi-cho-be

 

+ Bước 5: Sử dụng 1 vật nặng ( quyển sách) hoặc tay đè vào miếng dán khoảng 30s để đảm bảo miếng dán đã chắc chắn.

+ Bước 6: Hãy để keo khô hoàn toàn trước khi sử dụng ghế ( khoảng 1- 2 tiếng )

+ Bước 7: Bơm căng ghế và kiểm tra xem còn tiếng xì nữa không và để nguyên ghế như thế qua đêm để chắc chắn chúng không còn vết thủng.

Với sự hướng dẫn tỉ mỉ phía trên, chắc chắn bạn đã biết các cách vá dán ghế hơi tập ngồi cho bé rồi đúng không nào. Chúc bạn thành công!

Bình luận

3