banner

Gối chống trào ngược cho bé có tác dụng gì

Sức khỏe của trẻ sơ sinh là điều các bậc cha mẹ rất quan tâm và đều cố gắng để những đứa trẻ có thể an toàn và thoải mái nhất. Tuy nhiên, vấn đề chung của nhiều trẻ sơ sinh là trào ngược, trớ sữa,….đây là tình trạng các chất trong dạ dày trào lên thực quản, gây khó chịu, đau đớn, rối loạn giấc ngủ. May thay, gối chống trào ngược cho bé là một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả giúp hạn chế tình trạng trào ngược, giúp bé ngủ ngon giấc hơn.

Gối chống trào ngược cho bé có tác dụng gì?

Vào giai đoạn sơ sinh, cơ vòng thực quản dưới, vòng cơ ngăn cách thực quản với dạ dày của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, khiến cho các chất lỏng trong dạ dày trào lên. Khi sử dụng gối chống trào ngược với thiết kế nghiêng cao phần đầu, nó sẽ làm giúp giảm các triệu chứng, giúp thức ăn xuống dạ dày nhanh hơn và bé thoải mái hơn.

Chìa khóa hiệu quả của gối chống trào ngược là nó được thiết kế để nâng phần thân trên của bé, giảm nguy cơ thức ăn trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Góc nghiêng của gối có thể là 10 – 15 – 20 – 25 – 30 độ để bạn lựa chọn phù hợp với tình trạng trào ngược của trẻ.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi

 

Góc nghiêng của gối cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ các bé đang gặp phải các vấn đề về đường hô hấp, cảm cúm, viêm tai giữa,…. Ngoài ra, mẹ có thể cho bé nằm bú bình trên gối hoặc đặt bé nằm trên gối sau ăn để sữa xuống nhanh nhất và ợ hơi tự nhiên.

Mẹ cũng có thể sử dụng gối chống trào ngược cho những giờ chơi của trẻ để trẻ khám phá thế giới ở góc nhìn cao hơn. Góc nghiêng cao cũng giúp bé dễ tương tác và trò chuyện cùng bố mẹ. Nó cũng có thể sử dụng hiệu quả trong thời gian nằm úp sấp của bé.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-3

 

Tác dụng của từng loại gối chống trào ngược cho bé đang có trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối chống trào ngược khiến các bậc phụ huynh phân vân không biết chúng có tác dụng giống nhau hay không? Cái nào sẽ tốt hơn? Gối nào dùng được cho trẻ mới sinh? Gối nào phù hợp với trẻ sinh non? Gối nào trẻ nằm lâu không bị cong vẹo cột sống? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của đệm chống trào ngược

Đệm chống trào ngược là dòng sản phẩn được thiết kế để toàn bộ cơ thể của trẻ sẽ nằm trên đệm. Phần thân trên của trẻ sẽ được nâng cao đến phần hông và phần thân dưới sẽ nằm trên mặt bằng phẳng. Các tác dụng của đệm chống trào ngược cho bé phải kể đến như:

+ Ruột đệm chống trào ngược thường làm bằng các chất liệu chắc chắn như: Xơ dừa ép nhiệt độ cao, Memory foam, Polyurethane , Polyester, cao su,… những chất liệu này có bề mặt rất chắc chắn, tạo môi trường an toàn cho trẻ khi nằm lâu trên gối.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-8

 

+ Tích hợp thanh chặn hai bên có thể điều chỉnh được, đảm bảo bé nằm an toàn, thoải mái, chống giật mình, không bị lăn ra khỏi gối. Tích hợp thanh chặn chân giúp bé không bị trượt, xê dịch trong khi ngủ mà còn giúp duy trì tư thế ngủ an toàn, ngủ đúng tư thế.

+ Các mẫu đệm chống trào ngược đa số đều có 2 tấm đệm rời để bạn điều chỉnh nhiều nấc độ nghiêng phù hợp với nhu cầu của trẻ. Bạn hoàn toàn có thể rút 2 tấm đệm nghiêng rời ra để biến nó thành đệm ngủ an toàn cho bé.

Tác dụng của nôi chống trào ngược

Nôi chống trào ngược là sản phẩm cải tiến của nôi ngủ chung giường bố mẹ, vừa hỗ trợ bé có một không gian ngủ an toàn, vừa hỗ trợ tình trạng trào ngược ở trẻ sơ sinh.

+ Nôi được thiết kế bo viền cao xung quanh, tạo cho bé một môi trường an toàn và ấm cúng, bé dần làm quen với môi trường mới mà không sợ hãi. Bố mẹ an tâm ngủ cùng bé mà không sợ đè vào người trẻ hay làm cản trở không khí lưu thông, dễ dàng chăm sóc bé vào ban đêm.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-6

 

+ Tích hợp thêm đệm nghiêng khoa học từ 10 đến 15 độ giúp giảm tình trạng trớ sữa ở trẻ nhỏ hoặc mẹ có thể sử dụng cho bé nằm bú bình. Ngoài ra, góc nghiêng an toàn này cũng giúp thông thoáng đường thở cho những trẻ bị nghẹt mũi, khó thở,….

Tác dụng của gối chống trào ngược đa năng

Gối chống trào ngược đa năng là sự kết hợp của rất nhiều loại gối trong một sản phẩm, giúp mẹ linh hoạt sử dụng cho em bé của mình.

+ Gối thiết kế độ nghiêng nhiều nấc, đệm uống sữa đa năng tạo ra trọng lực giúp giữ các chất trong dạ dày giữ nguyên vị trí của chúng, chống ọc sữa nôn trớ cho trẻ. Bạn có thể điều chỉnh độ nghiêng linh hoạt thông qua các tấm đệm rời và có thể rút toàn bộ chúng ra để trở thành tấm đệm ngủ an toàn cho trẻ.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-4

 

+ Được tích hợp gối chống bẹp đầu không áp lực, tạo khuôn hình đầu tròn trịa và tư thế ngủ an toàn cho trẻ.

+ Dây đai an toàn chống giật mình sẽ bao bọc cơ thể của bé như vòng ôm của mẹ, giúp trẻ an tâm và ngủ sâu giấc hơn.

+ Gối được thiết kế viền bao xung quanh cơ thể trẻ, trẻ sẽ cảm thấy ấm áp và an toàn như ở trong bụng mẹ.

Tác dụng của gối chống trào ngược tròn

Gối chống trào ngược vuông tròn là dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Từ những gối đến từ các thương hiệu lớn như: Rototo Bebe, Emong, Dono&Dono,…cho đến những chiếc gối được may tại Việt Nam. Chúng rất phong phú về mẫu mã, giá cả, chất lượng, kích thước,…để bạn lựa chọn.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-7

 

+ Ruột gối chống trào ngược tròn thường được làm bằng chất liệu bông gòn nên tạo độ êm ái và thoải mái cho trẻ khi nằm vào. Chính vì độ êm ái của chất liệu bông gòn, nên các mẫu gối tròn sẽ sử dụng cho bé nằm 1 – 2 giờ/ lần và không sử dụng cho bé ngủ. Lưu ý, kiểm tra xem chất lượng bông của gối có đàn hồi tốt không, có khả năng chống kháng khuẩn hay không?

+ Độ nghiêng của các dòng gối tròn dao động từ 10 đến 30 độ, đây cũng là độ nghiêng thích hợp cho bé nằm bú bình hoặc nằm nghỉ ngơi sau ăn.

Tác dụng của gối chống trào ngược chữ C

Gối chống trào ngược chữ C là sự cải tiến của gối cho bé bú chữ C và có tích hợp thêm đai an toàn hoặc đệm kê mông giữ bé. Đây là dòng sản phẩm 2 trong 1, mẹ có thể tách rời chúng ra hoặc kết nối chúng lại thành một chiếc gối chống trào ngược.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-9

 

+ Gối chữ C hỗ trợ mẹ cho bé bú ở tư thế thoải mái nhất, độ cao của gối sẽ nâng người bé sát bầu ngực của mẹ và mẹ không cần phải đau mỏi lưng khi cho bé bú.

+ Gối chống trào ngược cho bé, giúp bé thoải mái trong khi ăn hoặc sau khi ăn, giúp thức ăn ở nguyên vị trí của nó.

+ Cũng tương tự như gối tròn, gối chữ C sẽ được sử dụng trong khoảng 1 giờ và mẹ sẽ đặt bé nằm xuống bề mặt bằng phẳng.

Tác dụng của gối chống trào ngược tam giác

Gối chống trào ngược tam giác là dòng gối đầu tiên xuất hiện trên thị trường để hỗ trợ các bé đang gặp phải vấn đề trào ngược dạ dày. Chúng có thiết kế đơn giản, nhưng rất hiệu quả trong việc chống ọc sữa nôn trớ ở trẻ sơ sinh.

 

goi-chong-trao-nguoc-cho-be-co-tac-dung-gi-5

 

Độ nghiêng của gối chống trào ngược hình tam giác thường từ khoảng 10 đến 15 độ. Một số mẫu có độ nghiêng lên đến 20 hoặc 30 độ, các mẫu này thường sẽ tích hợp dây đai an toàn để hỗ trợ chống trượt cho trẻ.

Bình luận

3