banner

Chất liệu vải lưới 3D là gì?

Nếu mẹ đang tìm hiểu về các mẫu gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh, chắc hẳn mọt không xa lạ với cụm từ “ vải lưới 3D ” – Một loại vải được sử dụng làm vỏ bọc một số loại gối chống trớ cho trẻ. Vậy, vải lưới 3D là gì? Chúng có an toàn cho trẻ sơ sinh hay không? Ưu và nhược điểm của dòng vải lưới 3D này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Vải lưới 3D là gì?

3D Airmesh hay thường được gọi là vải lưới 3D , đúng như tên gọi của nó, là một loại vải hoặc vải tổng hợp ba chiều trong đó các sợi tổng hợp ổn định nhỏ nhất giữ cho mặt trước và mặt sau của vải ở một khoảng cách nhất định với nhau. Sau quá trình dệt kim, vải đệm được lấy ra khỏi máy dệt kim ở dạng khép kín, sau đó xử lý nhiệt ở 200°C trong 30 giây để tăng cường độ ổn định cấu trúc và đạt được dạng lưới cần thiết.

Nó là một loại vải dệt kim có độ đàn hồi cao, mật độ cao. Không giống như hàng dệt truyền thống phức tạp, nó có cấu trúc ba chiều. Mặt trên và mặt dưới của nó là các mắt lưới, và ở giữa là cấu trúc X-90 độc đáo được làm bằng polyester, mang lại cho nó khả năng chịu lực, thông gió và có thể giặt vượt trội.

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi

 

Tại sao vải lưới 3D ngày càng phổ biến?

Nguyên liệu thô của lưới 3D về cơ bản là sợi polyester. Ưu điểm của sợi polyester là truyền ánh sáng, thông gió tốt, cách nhiệt, chống tia cực tím, chống cháy, chống ẩm, chống rách và không dễ bị biến dạng. Nhược điểm của sợi polyester là khả năng chống nóng chảy, hút ẩm và thấm kém, nhưng sau khi dệt thành vải lưới, khả năng hút ẩm và thấm kém đã trở thành ưu điểm của nó.

Cấu trúc ba chiều rỗng của lưới 3D giải quyết vấn đề về tính thấm. Cùng với khả năng hấp thụ độ ẩm kém của vật liệu, khiến lưới 3D có thể giặt và khô nhanh. Loại vải này có đặc tính lưu thông không khí tuyệt vời nhờ cấu trúc nhiều lớp. Vì vậy, chất vải này không hút nước và khô nhanh chóng, có khả năng chống rách và không bị mất lông tơ ở các điểm cọ xát.. Do các sợi microfiber ổn định giữa mặt trước và mặt sau nên nó còn có tác dụng đệm rất tốt.

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-1

 

Tại sao lại sử dụng vải lưới 3D khi sử dụng làm gối cho trẻ sơ sinh

Vải lưới 3D là loại vải dệt kim sợi đặc biệt được hình thành bởi hai lớp lưới bên ngoài chứa đầy không khí và vô số sợi đơn chịu nén cho phép vải có một số chức năng như đệm cơ học, giúp:

+ Phân phối lại áp suất đồng đều, không gây áp lực lên cơ thể trẻ.

+ Có khả năng thấm hút đặc biệt, lý tưởng cho trẻ sơ sinh.

+ Loại vải này được biết đến với khả năng thoáng khí và thoải mái, khiến nó trở nên hoàn hảo trong điều kiện thời tiết nóng, phù hợp với trẻ hay ra mồ hôi.

+ Khả năng chống co và giãn, giúp nó có tuổi thọ lâu hơn nếu được chăm sóc thích hợp

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-2

 

+ Vải lưới có cấu trúc mở và lớp trung gian có cấu trúc 3D. Điều này cho phép nhiệt và độ ẩm thoát ra khỏi cơ thể trẻ, trong khi không khí được phép lưu thông tự do qua các lớp.

+ Dễ bảo quản và vệ sinh, bạn có thể giặt bằng tay hoặc sử dụng máy giặt.

+ Có độ thoáng khí cao hơn tới 8 lần so với vải thông thường.

+ Vải lưới 3D có tính năng vượt trội với độ thoáng khí cao, có thể giặt và phơi khô dễ dàng; thấm ẩm; chống co ngót, bền màu và chống vết bẩn.

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-4

 

Một số mẫu gối chống trào ngược có sử dụng vải lưới 3D mà bạn có thể tham khảo như:

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-3

Đệm chống trào ngược Veeou 2 in 1

 

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-6

Nôi ngủ chung giường Sunveno

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-

Gối trào ngược chống bẹp đầu Veeou 3 in 1

 

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-8

Đệm chống trào ngược chống bẹp đầu Lovemami

 

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-9

Gối trào ngược chống bẹp đầu Sunveno 3 in 1

 

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-10

Nôi chống trào ngược cho bé Bear

 

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-11

Đệm chống trào ngược cho bé Veeou

 

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-12

Gối chống trào ngược đa năng cho bé Veeou

 

Ứng dụng của vải lưới 3D

Vải lưới 3D được sử dụng rộng rãi trong Ô tô, Túi xách, Chăn, Nệm, Đồ dệt gia dụng, Sofa, Vỏ ghế, Vải đệm, gối chống trào ngược, Chất liệu giày, Chất liệu lưới 3D Air, Vải nhung, v.v. vì cấu trúc ba chiều độc đáo và khả năng phục hồi tuyệt vời.

 

chat-lieu-vai-luoi-3D-la-gi-5

 

Cách vệ sinh vải lưới 3D

Bạn không bao giờ nên bôi các hóa chất mạnh lên vải lưới, chẳng hạn như thuốc tẩy, chất làm mềm vải hoặc bất kỳ loại chất tẩy rửa hóa học nào khác. Những hóa chất khắc nghiệt này có thể làm hỏng các sợi mỏng manh của vải lưới và rút ngắn tuổi thọ của nó. Để kéo dài tuổi thọ của vải, bạn cần lưu ý các điểm quan trọng như sau:

+ Nếu cần làm sạch vết bẩn trên vải lưới, tốt nhất bạn nên xử lý trước bằng dung dịch nhẹ trước khi giặt.

+ Bạn có thể xử lý trước vết bẩn trên vải lưới theo một số cách khác nhau. Một cách là tạo hỗn hợp sệt bằng nước và baking soda hoặc là sử dụng dung dịch giấm pha loãng. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy vết bẩn mua ở cửa hàng. Cho dù bạn chọn phương pháp nào, trước tiên hãy thử nó trên khu vực khó nhìn thấy của vải để đảm bảo nó không làm hỏng lưới lưới.

+ Luôn kiểm tra nhãn bảo quản trước khi sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hoặc chất tẩy rửa nào để đảm bảo an toàn.

+ Hãy chú ý ngay đến bụi bẩn, mảnh vụn và các vết bẩn bám trên mặt vải lưới. Những thứ này còn sót lại trên vải càng lâu thì chúng càng khó loại bỏ. Việc để chất bẩn bám trên vải lưới quá lâu có thể làm hỏng sợi vải và gây ra vết ố vĩnh viễn.

+ Thường xuyên chải bề mặt vải bằng vải lưới bằng bàn chải lông mềm là điều cần thiết để loại bỏ bụi bẩn hoặc mảnh vụn. Điều này cũng sẽ giúp giữ cho vải trông như mới.

+ Vì vải lưới 3D được làm từ vật liệu tổng hợp, nên giặt sạch trong nước lạnh bằng tay hoặc theo chu trình nhẹ nhàng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của vải lưới. Nếu bạn thích giặt máy, hãy cân nhắc sử dụng chu trình nhẹ nhàng trên máy giặt. Điều này sẽ giúp bảo vệ vải lưới của bạn khỏi bị hư hỏng trong quá trình giặt.

+ Sau khi giặt vải tốt nhất bạn nên treo chúng lên để khô tự nhiên. Nếu bạn chọn sử dụng máy sấy, hãy đặt nó ở chế độ thấp hoặc không có nhiệt. Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến các sợi tự nhiên của vải lưới, khiến vải bị hỏng theo thời gian.

+ Trước khi sử dụng, hãy đảm bảo vải khô hoàn toàn. Việc dùng vải khi còn ướt có thể dẫn đến nấm mốc và các vấn đề khác. Không bảo quản vải lưới ở nơi ẩm ướt vì điều này có thể dẫn đến hư hỏng.

Vải lưới 3D có khả năng co giãn dệt tốt theo hướng dọc và ngang nhờ cấu trúc ba chiều độc đáo, chất lượng nhẹ, cảm giác dày dặn, mềm mại, khả năng đàn hồi tuyệt vời và độ thoải mái cao khi sử dụng. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cho trẻ sơ sinh sử dụng chất liệu này.

Bình luận

3