banner

Ưu nhược điểm của gối chống trào ngược

Mặc dù hầu hết các loại gối chống trào ngược đều có mục đích tương tự nhau, nhưng chúng có thể khác nhau về độ nghiêng, kích thước, trọng lượng, chất liệu, hình dạng, độ cứng, điều chỉnh độ nghiêng và giá cả. Dưới đây, chúng tôi nêu ra các ưu nhược điểm của gối chống trào ngược khác nhau để bạn lựa chọn được loại phù hợp nhất cho em bé của mình.

Ưu nhược điểm của gối chống trào ngược tam giác

Chúng có hình tam giác thuôn nhọn trên một đường nghiêng. Những chiếc gối này có thể nâng phần thân trên của bé lên một góc 10 đến 30 độ một cách thoải mái để trọng lực có thể giữ axit ở mức thấp và ngăn ngừa trào ngược. Thương hiệu gối chống trào ngược tam giác nổi tiếng nhất phải kể đến là gối Babymoov.

 

uu-nhuoc-diem-cua-goi-chong-trao-nguoc-tam-giac

 

Nhưng thông thường, những chiếc gối tam giác dành cho trẻ em này thường có độ nghiêng từ 10 đến 15 độ là chủ yếu. Bởi vì, độ nghiêng cao hơn sẽ khiến bé bị trượt xuống đáy gối. Một số mẫu có độ nghiêng cao, được cải tiến có thể tích hợp thêm dây đai an toàn để giữ trẻ cố định.

 

Chúng được thiết kế khá đơn giản và có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, vì không có các phụ kiện như: Chặn hai bên và chặn chân, nên bé dễ bị trượt khỏi gối khi nằm. Chính vì nhược điểm này, nên các phụ huynh chỉ nên sử dụng gối khi cho bé nằm ăn và nằm chơi trong sự giám sát của người lớn. Không sử dụng để ngủ, vì bé có thể bị trượt xuống hoặc lật úp, gây nguy hiểm cho trẻ.

 

Ưu nhược điểm của đệm chống trào ngược

Đây là dòng sản phẩm cải tiến của gối chống trào ngược tam giác, nó có thể khắc phục được hầu hết các nhược điểm của gối chống trào ngược tam giác, mang lại sự yên tâm hơn cho bố mẹ khi sử dụng. Một số thương hiệu đệm chống trào ngược được ưa chuộng như: Aibedo, Sweeby, Valdera, Veeou, Webell,….

 

uu-nhuoc-diem-cua-dem-chong-trao-nguoc-2

 

Dòng đệm chống trào ngược được thiết kế dài từ 80cm – 100cm, để toàn bộ cơ thể của bé nằm trên gối. Phần trên của gối sẽ được thiết kế nghiêng từ 0 đến 30 độ, để hỗ trợ chống trào ngược cho trẻ. Phần dưới của gối được thiết kế bằng phẳng, có tích hợp chặn chân có thể điều chỉnh độ dài để ngăn trẻ không bị trượt khỏi gối.

 

Phần ruột của đệm chống trào ngược cũng khá đa dạng để bạn lựa chọn: Từ các loại đệm êm ái được làm từ Memory Foam, Polyurethane,…cho đến các loại đệm có độ chắc chắn hơn được làm từ xơ dừa ép ở nhiệt độ cao. Tùy vào sở thích của trẻ mà bạn lựa chọn chất liệu đệm phù hợp.

Đệm chống trào ngược có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến như:

+ Thiết kế thông minh có thể điều chỉnh nhiều nấc độ nghiêng để phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau: Cho bé ăn – Cho bé ngủ - Cho bé nằm chơi.

 

uu-nhuoc-diem-cua-dem-chong-trao-nguoc-1

 

+ Một số dòng đệm có tích hợp thêm đai an toàn, giúp trấn an trẻ, tránh giật mình.

+ Chặn chân và chặn hai bên có thể dịch chuyển, phát triển cùng trẻ, thời gian sử dụng lâu dài.

+ Toàn bộ phần vỏ gối, vỏ chặn,…đều có thể tháo rời ra giặt sạch.

Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc đệm phù hợp và tốt cho trẻ không phải là điều dễ dàng. Bạn cần quan tâm đến chất liệu vải xem chúng có bị nóng hay chứa các chất làm tổn thương làn da của trẻ hay không? Chất liệu đệm có đàn hồi tốt hay không? Ruột đệm có đảm bảo giữ cột sống của trẻ trên một đường thẳng hay không? Độ đàn hồi của đệm có phù hợp với sở thích của bé hay không? Khi bạn trả lời được hết các thắc mắc phía trên, thì bạn đã có thể chọn được cho em bé của mình chiếc đệm tốt nhất.

Ưu nhược điểm của nôi chống trào ngược

Nôi chống trào ngược được lấy ý tưởng từ các mẫu nôi ngủ chung giường bố mẹ, kết hợp với đệm chống trào ngược cho bé. Chúng được thiết kế với các các viền bo xung quanh được làm cao, giúp giữ cho trẻ có khoảng không gian an toàn khi ngủ cùng giường với bố mẹ. Các mẫu nôi còn được tích hợp với các tấm đệm nghiêng rời để hỗ trợ chống trào ngược cho trẻ. Một số thương hiệu được ưa chuộng khi nhắc đến nôi chống trào ngược như: Bebear, Veeou, Love Baby, Sunveno,….

 

uu-nhuoc-diem-cua-dem-chong-trao-nguoc

 

Ưu điểm của nôi chống trào ngược thường được nhắc đến như:

+ Thiết kế bo tròn, tạo cảm giác an toàn cho trẻ khi ngủ, giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn.

+ Có thể điều chỉnh độ nghiêng để hỗ trợ chống trào ngược. Một số nôi có độ nghiêng 10 độ, một số mẫu khác có thể chỉnh lên 30 độ. Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng trào ngược của bé nhà bạn để lựa chọn độ nghiêng thích hợp.

Tuy nhiên, các mẫu nôi chống trào ngược thường có kích thước khá to (tính cả viền bao xung quanh), nên nó chiếm khá nhiều diện tích trên giường. Đây cũng là điều bố mẹ cần cân nhắc trước khi chọn mua.

Ưu nhược điểm của gối chống trào ngược tròn

Gối chống trào ngược tròn là dòng gối được nhồi bằng bông và cho phép trẻ sơ sinh năm ở tư thế nghiêng – đây là tư thế tuyệt vời để trẻ không bị sặc và giảm hiện tượng trào ngược. Chúng có thể được thiết kế tròn, oval hoặc một hình dạng đặc biệt nào đó, có thể có dây đai an toàn hoặc không có. Những chiếc gối này có một cạnh được thiết kế cao hơn và có vết lõm ở giữa nơi bé nằm.

 

uu-nhuoc-diem-cua-goi-chong-trao-nguoc-tron-1

 

Một số thương hiệu gối chống trào ngược tròn nổi tiếng phải kể đến như: Boppy Newborn Lounger, Rototo Bebe, Emong,….Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2012, Công ty Boppy đã thu hồi gối Boppy Newborn Lounger và ngưng sản xuất, vì trẻ có thể bị ngạt thở nếu không sử dụng gối đúng cách

Một số ưu điểm của gối chống trào ngược tròn mà bạn cần biết như:

+ Chiếc gối tròn này lý tưởng để cho phép bé nhìn thế giới từ vị trí hơi cao thay vì nằm bằng phằng. Giúp mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và dễ tương tác với trẻ.

+ Gối chống trào ngược tròn là lựa chọn phổ biến của đa số các bậc phụ huynh. Bởi chúng rất đa dạng về giá thành cũng như mẫu mã, chúng cũng có thể sử dụng cho bé nằm bú bình.

+ Thiết kế ôm sát người trẻ, cho trẻ cảm giác ấm áp và an tâm khi nằm.

+ Thiết kế góc nghiêng từ 15 đến 30 độ, hỗ trợ chống trào ngược hiệu quả cho trẻ sơ sinh.

 

uu-nhuoc-diem-cua-goi-chong-trao-nguoc-tron

 

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như sau:

+ Chất lượng ruột bông cần được lựa chọn một cách nghiêm túc. Bạn cần lựa chọn loại gối có ruột bông chất lượng, đàn hồi tốt,… sử dụng gối quá mềm hoặc quá cứng có thể làm căng cơ cổ và thâm chí làm giảm lưu lượng máu lên đầu hoặc làm ảnh hưởng đến cột sống của trẻ khi sử dụng lâu dài.

+ Gối không thích hợp để ngủ trưa hay ngủ xuyên đêm, bé có thể bị ngạt thở khi ngủ trên gối và ảnh hưởng đến cột sống của trẻ. Bạn chỉ cho trẻ nằm gối 1 – 2 tiếng và di chuyển trẻ đến vị trí bằng phẳng.

+ Gối được thiết kế vị trí lõm khá lớn, nên trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhẹ cân khi nằm có thể bị trượt hẳn xuống dưới. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng, cần lót một tấm khăn ở vị trí chính giữa gối.

Ưu nhược điểm của gối chống trào ngược chữ C

Gối chống trào ngược chữ C là sản phẩm sử dụng hiệu quả khi trẻ còn thức. Chúng được thiết kế nghiêng, giữ cho đường thở của trẻ luôn thông thoáng, giúp bé nhìn mọi thứ ở vị trí cao hơn.

Những chiếc gối chữ C này rất hiệu quả để hỗ trợ bé bú hoặc bé nằm bú bình tốt hơn. Nó cũng được thiết kế cho thời gian nằm sấp hoặc thời gian trẻ tập ngồi. Chúng không được thiết kế để nằm ngủ và luôn có người lớn giám sát khi trẻ sử dụng.

Các mẫu gối chống trào ngược chữ U cũng được thiết kế với các tính năng và mục đích sử dụng như gối chữ C. Cha mẹ có thể sử dụng gối trào ngược chữ C làm nơi cho trẻ nghỉ ngơi hoặc tương tác với đồ chơi, đọc sách, trò chuyện.

Với những ưu nhược điểm của gối chống trào ngược từng loại được chúng tôi phân tích ở phía trên. Sẽ có bạn thêm các thông tin hữu ích để quyết định lựa chọn được mẫu gối phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Cần hỗ trợ thêm thông tin, hãy liên hệ hotline/ zalo: 0368729683

Bình luận

3