banner

Gối chống trào ngược loại nào tốt

Sự thật là có rất nhiều loại gối chống trào ngược cho bé trên thị trường. Tuy nhiên, chúng không giống nhau vì không phải tất cả chúng đều có tác dụng, chất liệu,..như bạn mong muốn. Để tìm được chiếc gối chống trào ngược loại nào tốt nhất cho bạn, bạn đừng bỏ qua các thông tin quan trọng dưới đây.

Độ nghiêng:

Bạn đang lựa chọn gối chống trào ngược cho em bé bị trào ngược dạ dày, em bé hay bị trớ sữa hoặc một em bé đang mắc các bệnh về hô hấp hoặc đơn giản là một chiếc gối hỗ trợ cho bé yêu của bạn.

+ Đối với những bé bị trào ngược dạ dày hoặc các bé bị trớ sữa từ 2 lần/ ngày, thì bạn nên lựa chọn các mẫu gối có độ nghiêng từ 25 độ trở lên. Trong trường hợp này thì các mẫu gối đệm chống trào ngược tốt nhất.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot

 

+ Đối với những em bé bị trớ ít hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm tai giữa,…, thì bạn có thể lựa chọn các mẫu gối có độ nghiêng từ 15 độ trở lên. Trong trường hợp này tất cả các mẫu gối chống trào ngược trên thị trường như: Đệm, gối tròn, gối chữ C, gối chữ U,…đều là lựa chọn tốt.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-4

 

+ Đối những bé không bị trớ và bạn chỉ muốn sử dụng gối cho bé nằm bú bình, nằm chơi sau ăn, nằm chơi khi thức giấc, thì độ nghiêng phù hợp từ 10 độ trở lên.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-7

 

Kích thước:

Một trong nhiều điều bạn cần biết, đó là gối chống trào ngược cho bé có thể có kích thước khá to từ 50cm đến 90cm, một số dòng nôi ngủ chung giường có thể dài trên 100cm. Điều đó có nghĩa là chúng sẽ chiếm khá nhiều diện tích trên chiếc giường của bạn hoặc chúng có thể không vừa với chiếc nôi/cũi của bé.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-5

 

Các dòng gối chống trào ngược tròn thường sẽ có kích thước bề rộng lớn hơn các dòng gối/đệm chống trào ngược. Các dòng nôi chống trào ngược sẽ có chiều dài lớn nhất trong các sản phẩm cùng loại. Chính vì thế, hãy chắc chắn kiểm tra kích thước của gối trước khi bạn mua.

 

Vật liệu:

Như bạn có thể tưởng tượng, gối chống trào ngược có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất là bông gòn, poly-foam và Memory Foam, xơ dừa ép nhiệt độ cao, chỉ một số ít chúng được làm từ cao su.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-1

 

Ruột của gối rất đa dạng và chúng đều có những lợi ích và hạn chế riêng, vì vậy điều quan trọng là phải tìm được loại phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bé. Gối poly-foam và Memory Foam, được làm bằng bọt dày đặc, hỗ trợ, tạo hình theo hình dạng đầu và cổ của bé, mang lại sự hỗ trợ và giảm áp lực tuyệt vời và giá thành phù hợp. Mặt khác, gối ruột bông gòn có thể thoải mái hơn, vì chúng khá êm ái, nhưng không mang lại nhiều sự hỗ trợ như một số loại gối làm bằng bọt hoạt tính. Trong khi đó, các loại gối chống trào ngược cao su non tốt nhất lại có giá thành quá cao.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-3

 

Được đánh giá cao nhất vẫn là dòng poly-foam và Memory Foam. Chúng không chỉ đạt được sự cân bằng tuyệt vời giữa độ mềm mại và khả năng hỗ trợ mà còn có nhiều khả năng duy trì hình dạng của chúng theo thời gian

Mục đích sử dụng:

Gối chống trào ngược có thể được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau. Có thể sử dụng cho bé nằm bú bình, cho bé nằm thoải mái sau ăn, hỗ trợ chống trào ngược, hỗ trợ trẻ khi bé đang bị nghẹt mũi,….Dựa vào mục đích sử dụng chính để bạn lựa chọn mẫu gối chống trào ngược tốt nhất.

+ Sử dụng đa năng: Nếu bạn muốn một chiếc gối có thể hỗ trợ chống trớ sữa khi bé ăn, là gối nằm chơi khi bé thức và trở thành nôi ngủ chúng giường an toàn khi bé ngủ thì các mẫu đệm chống trào ngược là lựa chọn tốt nhất. Những chiếc đệm/ gối này có thể điều chỉnh linh hoạt độ nghiêng và chúng có bề mặt nằm chắc chắn để hỗ trợ trẻ.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-6

 

+ Sử dụng khi trẻ thức/ ăn: Nếu bạn chỉ sử dụng cho bé khi trẻ ăn hoặc những giờ chơi của trẻ. Thì bất kỳ chiếc gối nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Với những chiếc gối chữ C, gối chữ U, gối chống trào ngược tròn tốt nhất…với ruột bông gòn, bạn nên cho trẻ sử dụng từ 1- 2 tiếng/ 1 lần.

+ Điều trị trào ngược dạ dày thực quản: Triệu chứng trào ngược axit không chỉ là mối phiền toái ban ngày, chúng còn có thể gây rối loạn giấc ngủ vào ban đêm. Để đối phó tình trạng này, bạn cần nâng cao đầu của trẻ, để sử dụng sức mạnh của trọng lực, để giữ axit trong dạ dày. Trong trường hợp này, bạn cần lựa chọn một chiếc gối/đệm có bề mặt chắc chắn, không bị lún, không trơn trượt…để trẻ ngủ an toàn trên đó.

Dễ vệ sinh:

Ngoài ra, điều quan trọng là phải giữ vệ sinh và chăm sóc tốt cho chiếc gối chống trào ngược của bé để đảm bảo nó luôn sạch sẽ và hoạt động tốt điều kiện. Bạn nên lựa chọn các dòng gối có thể tháo rời phần ruột gối và áo gối ra để vệ sinh.

 

goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-tot-2

 

Gối mút hoạt tính có thể được làm sạch từng chỗ bằng chất tẩy rửa nhẹ nhưng phải để khô trong không khí. Các dòng gối ruột bông có thể giặt trực tiếp bằng máy giặt, nhưng chúng thường sẽ bị vón và mất dần độ đàn hồi.

Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và giữ gối sạch sẽ có thể giúp kéo dài tuổi thọ của gối và đảm bảo bạn tận dụng tối đa lợi ích khi mua hàng.

Bình luận

3