banner

Gối chống trào ngược của hãng nào tốt

Hãy thử tưởng tượng, bạn vừa đặt em bé của bạn nằm xuống bề mặt phẳng, thì bé trớ toàn bộ sữa vừa bú xong hoặc bé đang ngủ thì bỗng giật mình khóc thét lên. Đó có thể là các triệu chứng của trào ngược dạ dày hay gặp ở trẻ sơ sinh và đôi khi chúng gây ra nhiều phiền toái cho mẹ, mệt mỏi cho trẻ. Bạn đã tìm hiểu về các mẫu gối chống trớ cho trẻ sơ sinh đang được bán trên thị trường và phân vân gối chống trào ngược của hãng nào tốt nhất để sử dụng cho em bé của bạn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn có được câu trả lời cho riêng mình.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-5

 

Gối chống trào ngược của hãng nào tốt nhất?

Dạo quanh thị trường gối chống trớ cho trẻ sơ sinh đang có tại Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Babymoov, Rototo, Aibedo, Emong, Valdera, Veeou, Sunveno, Lovemami, Donodono,…. Quá nhiều thương hiệu và chúng có những thiết kế cũng như tính năng, chất liệu khác nhau, khiến bạn phân vân không biết đâu là hãng tốt nhất để lựa chọn.

Và, câu trả lời cho câu hỏi này là: Không có thương hiệu gối chống trào ngược tốt nhất mà chỉ có gối chống trào ngược phù hợp nhất với tình trạng mà trẻ đang gặp phải cũng như các tiêu chí mà bạn mong muốn. Để lựa chọn được chiếc gối phù hợp nhất cho gia đình mình, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

Mục đích sử dụng gối?

Bạn mua gối chống trớ cho bé nằm bú bình hay hỗ trợ các triệu chứng trớ sữa hoặc bạn muốn một chiếc gối đa năng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong ngày của trẻ? Nếu bạn muốn một chiếc gối có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm thì cần chọn gối có bề mặt chắc chắn, có thể hạ phẳng hoặc nâng cao tùy ý. Nếu bạn chỉ muốn một chiếc gối cho trẻ nằm chơi thì các mẫu gối hiện nay trên thị trường đều đáp ứng được yêu cầu này của bạn.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-2

 

Chất liệu của gối?

Bé nhà bạn có bị dị ứng với loại chất liệu nào hay không? Ruột gối chống trào ngược thường được làm bằng các loại bọt tổng hợp như: Polyurethane ( PU foam ), Memory foam,…. Hoặc được làm từ xơ dừa, cao su non,… Mỗi một loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng để bạn lựa chọn. Điều quan trọng nhất là bé bạn không dị ứng với bất kỳ chất liệu nào và chúng có mật độ cao, độ đàn hồi tốt, không bị lún sâu hoặc cứng quá. Nếu bạn xác định sử dụng gối trong thời gian dài, thì cần lựa chọn những loại gối có chất liệu tốt, những loại có mật độ thấp, sẽ bị biến dạng theo thời gian.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-1

 

Góc nghiêng của gối?

Gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh thường có góc nghiêng từ 10 đến 30 độ. Bạn cần gối có góc nghiêng bao nhiêu độ? 10 độ - 15 độ hay là 30 độ? Góc nghiêng của gối phụ thuộc nhiều vào vấn đề mà bé đang gặp phải. Đối với các bé bị trào ngược nặng bạn sẽ cần sử dụng góc nghiêng cao hơn các bé bị nhẹ hoặc không bị trào ngược. Về cơ bản, góc nghiêng càng cao thì khả năng giảm bớt các triệu chứng trào ngược càng lớn, nhưng độ dốc cao trên 30 độ thì không được khuyến khích sử dụng cho trẻ sơ sinh và bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng độ nghiêng cao. Hãy nhắm đến độ dốc mà giúp bé nằm thoải mái nhất.

Điều chỉnh độ nghiêng hay cố định?

Đối với những người yêu thích sự đa năng, vì một chiếc gối chống trào có thể điều chỉnh độ nghiêng là sự lựa chọn tuyệt vời. Hầu hết các mẫu gối đệm hiện nay đều được điều chỉnh bằng 2 tấm đệm rời, mỗi tấm có độ nghiêng khoảng 15 độ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể lựa chọn góc và mức phù hợp với sở thích của trẻ. Ngoài cách điều chỉnh bằng hai miếng đệm kép, thì một số thương hiệu sử dụng khung trợ lực hoặc điều chỉnh độ nghiêng bằng hơi.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-1

 

Kích thước của gối?

Gối chống trớ thường có kích thước lớn và khi lựa chọn bất kỳ chiếc gối nào, bạn cần xem xét xem nó có phù hợp với vị trí mà bạn định đặt gối hay không. Với những người chỉ muốn sử dụng gối trong 6 tháng đầu, thì hầu hết các mẫu gối hiện nay đều đáp ứng được. Với những người muốn cho trẻ có không gian ngủ rộng rãi thì cần lựa chọn những mẫu gối có kích thước từ 45cm trở lên. Nếu bạn muốn đặt gối vào trong nôi/cũi của trẻ, thì cần kiểm tra kỹ xem nó có vừa vặn hay không. Phần thân trên của trẻ từ hông đến đầu của bé phải được nâng cao và được hỗ trợ hoàn toàn bởi đệm. Nếu đầu của bé bị ra khỏi gối hoặc cánh tay của bé trượt khỏi nêm, bạn sẽ cần một chiếc gối dài hơn/rộng hơn.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-3

 

Hình dạng gối

Gối chống trào ngược cũng có rất nhiều hình dáng khác nhau để bạn lựa chọn. Có loại gối chống trào ngược tròn, có loại thiết kế dạng đệm và có loại thiết kế dạng nôi ngủ chung giường với các viền bao xung quanh. Với mỗi hình dáng khác nhau của gối, nhà sản xuất sẽ hướng đến một mục đích khác nhau, như: Gối tròn dùng cho trẻ thích ôm ấp và sử dụng 1 – 2 tiếng/ lần; gối đệm chắc chắn cho không gian thoải mái hơn và thời gian sử dụng lâu dài hơn; nôi ngủ chung giường cho bé không gian ngủ an toàn không bị áp lực.

Giá thành?

Giá của một chiếc gối sẽ phụ thược vào chất liệu, cấu tạo và thương hiệu. Những mẫu gối đắt tiền hơn thường sử dụng những loại mút có mật độ cao để tăng độ bền và khả năng hỗ trợ cơ thể trẻ. Những mẫu gối có giá thành rẻ hơn thường được làm bằng chất liệu có mật độ thấp hơn, chúng kém hỗ trợ hơn.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-4

 

Gấp gọn?

Nếu bạn thường xuyên di chuyển ra ngoài cùng trẻ, thì hãy lựa chọn một chiếc gối có khả năng gấp gọn để mang đi cùng. Việc mang gối đi kèm, bạn sẽ luôn tạo cho trẻ một môi trường ngủ thân quen và trẻ sẽ yên tâm ngủ ở một nơi xa lạ.

 

goi-chong-trao-nguoc-cua-hang-nao-tot-nhat-6

 

Có dễ dàng vệ sinh hay không?

Một chiếc gối có thể dễ dàng tháo rời vỏ và có thể giặt bằng máy sẽ là điều tuyệt vời nhất. Bạn có thể dễ dàng duy trì một môi trường ngủ sạch sẽ và tránh xa những vi khuẩn gây hại. Trước khi giặt gối, bạn cần đọc kỹ các hướng dẫn của nhà sản xuất để không làm hỏng gối và kéo dài tuổi thọ cho gối.

Chỉ cần trả lời được tất cả các câu hỏi được chúng tôi liệt kê phía trên, bạn sẽ tìm được cho mình chiếc gối chống trớ tốt nhất cho em bé của mình. Sẽ không có chiếc gối chống trào ngược của hàng nào tốt nhất với tất cả các bé, chỉ có chiếc gối phù hợp với em bé và gia đình của bạn.

Bình luận

3