banner

Có nên mua ghế tập ngồi cho bé

Sau nhiều tháng nằm ngửa, con của bạn chắc chắn sẽ vô cùng hứng khởi khi được quan sát thế giới ở một góc nhìn khác. Nếu bé của bạn chưa thể tự ngồi vững, bạn có thể mua ghế tập ngồi cho bé và bạn có thể rảnh tay để làm đồ ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh thắc mắc có nên mua ghế tập ngồi cho bé hay không? bé mấy tháng có thể sử dụng được ghế tập ngồi? phân loại ghế tập ngồi đang có trên thị trường hiện nay. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để trả lời cho các câu hỏi phía trên nhé.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be

Có nên mua ghế tập ngồi cho bé
Hãy cùng Junbaby điểm danh qua những lợi ích mà một chiếc ghế tập ngồi mang lại nhé:
+ Việc cho bé ngồi chơi trên 1 mặt sàn là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời của các bậc cha mẹ và bé cũng có thể vui chơi trong khu vực an toàn. 
+ Bố mẹ có thể ngồi thư giãn thoải mái hoặc làm việc trong khi bé đang chơi đùa với những món đồ chơi. Mẹ có thể lựa chọn các loại ghế tập ngồi có kèm đồ chơi hoặc kết hợp ghế tập ngồi cùng kệ chữ a.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be


+ Hỗ trợ bé ngồi vững vàng hơn và giúp bé quan sát thế giới xung quanh ở một góc độ khác.
+ Tiện lợi là một chiếc ghế ăn dặm thay thế khi bé nhà bạn chưa thể ngồi vào ghế ăn dặm chính thống.
Với những ưu điểm mà một chiếc ghế tập ngồi mang lại phía trên chắc chắn bạn đã có cho mình câu trả lời có nên mua ghế tập ngồi cho bé hay không.
Ghế tập ngồi cho bé có những loại nào?
Có khá nhiều loại ghế tập ngồi hiện nay trên thị trường, hôm nay Junbaby sẽ phân loại ghế theo chất liệu và 1 số đặc trưng của loại ghế đó để bố mẹ cân nhắc khi mua ghế tập ngồi cho bé.
+ Ghế tập ngồi cho bé bằng hơi: Đây là dòng ghế tập ngồi cho bé phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Với giá thành đa dạng và nhiều mẫu mã để các bậc phụ huynh lựa chọn. Ghế làm bằng chất liệu cao su và được thổi phồng lên bằng cách đẩy hơi vào nên rất dễ dàng mang đi xa và vệ sinh khi ghế bị bẩn bụi.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be


+ Ghế tập ngồi cho bé bằng bông: Thiết kế vỏ bên ngoài thường là vải nỉ và nhồi bông phía trên trong. Loại ghế này rất êm ái và chắc chắn, tuy nhiên việc vệ sinh hơi phức tạp nên không phù hợp để sử dụng như một chiếc ghế ăn dặm.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be


+ Ghế tập ngồi cho bé bằng nhựa mềm: Được làm từ chất liệu nhựa mềm có bàn ăn kết hợp cho bé. Rất dễ vệ sinh, tuy nhiên giá thành của dòng ghế này hơi cao.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be


+ Ghế tập ngồi cho bé đa năng: Là sẽ kết hợp giữa ghế tập ngồi – xe kéo – ghế ăn dặm và chúng cũng thường được làm từ chất liệu nhựa mềm.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be


+ Ghế tập ngồi cho bé bằng vải và nhựa: Thiết kế khung ghế làm từ nhựa chịu lực và phần bé ngồi làm từ vải. Các dòng ghế này thường có giá khá cao và có kèm phụ kiện đồ chơi cho bé.

co-nen-mua-ghe-tap-ngoi-cho-be


Bé mấy tháng sử dụng được ghế tập ngồi?
Bạn có thể sử dụng ghế tập ngồi khi bé có thể giữ thẳng được phần cơ cổ một cách tốt nhất. Khoảng độ tuổi 3 đến 7 tháng tuổi là phù hợp, nhưng thực tế nó còn phụ thuộc vào sự phát triển thể chất của từng bé. Bạn hãy quan sát bé nhà mình để đưa ra nhận định đúng nhất nhé.

Với bài viết chi tiết có nên mua ghế tập ngồi cho bé hay không? và phân loại ghế tập ngồi cho bé hy vọng sẽ trả lời và thêm kiến thức cho các mẹ. Chúc các mẹ có sự lựa chọn đúng đắn.
Nguồn: Tổng hợp

Bình luận

3