banner

Nên mua gối chống trào ngược loại nào

Bạn phân vân không biết nên mua gối chống trào ngược loại nào là hiệu quả và thoải mái nhất cho người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chí để bạn lựa chọn theo các tiêu chí sẵn có và chọn được chiếc gối phù hợp nhất.

 

Nên mua gối chống trào ngược loại nào cho người lớn

Khi phần trên của cơ thể được nâng cao, trọng lực làm cho axit dạ dày ít có khả năng trào ngược lên thực quản. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng gối khi ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa mà không gây căng thẳng đầu hoặc cổ. Hậu hết các loại gối trên thị trường đều được nâng cao từ 30 đến 45 độ hoặc cao từ 15 đến 30cm.

Gối chống trào ngược được thiết kế chắc chắn và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, chúng sẽ mất đi hình dạng và độ săn chắc. Bạn có thể phải thay chiếc gối của mình bằng một chiếc gối khác. Vậy, bạn nên mua gối chống trào ngược loại nào thì phù hợp và các tiêu chí ra sao?

+ Ngủ nghiêng: Nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng, thì hãy nằm tư thế ngủ nghiêng về bên trái để hỗ trợ giảm triệu chứng trào ngược. Bạn có thể lựa chọn những chiếc gối có thể giữ cho cơ thể nằm nghiêng về bên trái suốt đêm trong khi vẫn nâng cao đầu, đồng thời không gây áp lực nên cánh tay và vai.

 

nen-mua-goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-2

 

+ Kích thước: Một phàn nàn rất phổ biến về gối chống trào ngược là chúng quá nhỏ hoặc quá hẹp, không đủ diện tích để di chuyển người mà không bị trượt. Hầu hết các gối chống trào ngược hiện nay thường giống như một chiếc gối thông thường, chỉ nâng cao được phần đầu, cổ và vai. Hãy lựa chọn một chiếc gối có độ rộng và độ dài lớn, giúp bạn ngủ ngon trên gối và không bị trượt khỏi gối.

 

nen-mua-goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-2

 

+ Độ nghiêng: Một số người cảm thấy rất khó chịu khi nằm gối có độ dốc quá lớn, trong khi đó, một số người thì không thích gối có độ nghiêng thấp. Chính vì thế, độ nghiêng của gối là một điểm quan trọng mà bạn cần cân nhắc để chọn mua được chiếc gối phù hợp và giúp ngon giấc hơn. Tuy nhiên, bạn không được mua chiếc gối cao quá 30cm, gối cao quá, sẽ làm ảnh hưởng đến cơ thể người dùng.

+ Vệ sinh: Một chiếc gối có thể dễ dàng vệ sinh, tháo rời, giặt máy,…sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc.

+ Đa năng: Ngoài việc sử dụng để nằm ngủ, bạn có thể sử dụng để kê lưng khi ngồi hoặc kê chân,…Chính vì thế, sở hữu một chiếc gối đa năng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Nên mua gối chống trào ngược loại nào cho trẻ sơ sinh

Cũng gần giống với các tiêu chí của gối chống trào ngược cho người lớn, khi mua gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Độ nghiêng: Khác với độ nghiêng của người lớn, gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh thường có độ nghiêng từ 12 đến 30 độ. Việc lựa chọn độ nghiêng bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào mức độ nôn trớ của trẻ hoặc phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn.

 

nen-mua-goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-2

 

+ Chất liệu: Ngoài chất liệu đệm mút thì nhiều hãng sản xuất đưa ra thị trường chất liệu bông gòn. Việc lựa chọn chất liệu nào cho bé sử dụng cũng có liên quan đến mức độ nôn trớ của trẻ. Nếu bé bị trớ nhiều và cần sử dụng độ nghiêng cao thì bạn nên sử dụng đệm mút chứ không dùng bông.

+ Kích thước: Thông thường trẻ sơ sinh sẽ giảm nôn trớ sau 6 tháng và muộn nhất là sau 12 tháng ( khoảng 95%). Chính vì thế, bạn có thể mua các loại gối chống trào ngược có kích thước dành cho bé từ 12 tháng trở xuống.

 

nen-mua-goi-chong-trao-nguoc-loai-nao-2

 

+ Điều chỉnh độ nghiêng: Một chiếc gối có thể điều chỉnh được độ nghiêng chắc chắn là một chiếc gối hữu dụng trong rất nhiều trường hợp trong suốt quá trình chăm sóc bé.

Với một số tiêu chí được đặt ra ở phía trên, chắc chắn bạn đã biết nên mua gối chống trào ngược loại nào cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, còn tùy thuốc vào điều kiện kinh tế của mình mà bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Bình luận

3