banner

Nằm gối chống trào ngược có bị gù lưng không

Việc sử dụng gối chống trào ngược đối với người lớn hầu như không có bất kể ảnh hưởng gì đến cột sống và gây ra gù lưng cho người lớn. Một chiếc gối chất lượng tốt còn có thể giúp ích cho những người bị chấn thương cột sống, đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh thì lại hoàn toàn khác, vì cơ thể bé vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vậy, nằm gối chống trào ngược có bị gù lưng không? Và các lưu ý khi sử dụng gối như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé.

Nằm gối chống trào ngược người lớn có bị gù lưng không?

Câu trả lời là không. Việc nằm gối chống trào ngược không hề làm gù lưng, việc của bạn chỉ là lựa chọn cho mình một chiếc gối và tư thế nằm thoải mái nhất.

Việc nằm ngủ trên một chiếc gối chống trào ngược làm giảm áp lực lên cột sống, cổ và vai gáy. Nên đây là chiếc gối vô cùng hữu ích với những người đang có vấn đề về cột sống và các chứng bệnh đau mỏi lưng, vai gáy.

Những người bị thoái hóa đốt sống lưng sẽ nhận thấy rằng, việc nằm ngủ ở tư thế nâng cao đầu sẽ làm giảm bớt khó chịu ở phần lưng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Có nhiều người sau khi thức dậy, cảm thấy cứng và đau nhức, khó vận động. Thì chiếc gối này sẽ giúp bạn khi thức giấc có thể vận động nhẹ nhàng hơn, ít đau hơn.

Nằm gối chống trào ngược trẻ sơ sinh có bị gù lưng không ?

Khác với các dòng gối chống trào ngược của người lớn, ngoài việc sử dụng các loại đệm mút thì người ta còn dùng các loại bông gòn để làm gối chống trào ngược cho bé. Và việc sử dụng gối chống trào ngược có thể ảnh hưởng đến cột sống của bé nếu bạn sử dụng chúng sai cách.

+ Đối với các loại gối chống trào ngược bông gòn, bạn nên lựa chọn các loại gối có độ đàn hồi tốt và độ nghiêng thấp ( dưới 15 độ). Các dòng gối có ruột làm bằng bông gòn và được thiết kế độ nghiêng cao, có thể sẽ tạo áp lực lên cột sống của trẻ và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé nếu sử dụng gối trong thời gian dài.

 

 

nam-goi-chong-trao-nguoc-co-bi-gu-lung-khong-1

 

 

+ Đối với các loại gối chống trào ngược được làm bằng đệm mút thì nên chọn loại không cứng quá cũng không mềm quá. Một số vật liệu như: Memory foam, Polyurethane,…với khả năng đàn hồi tốt, không tạo áp lực lên cột sống,…được sử dụng nhiều trong việc sản xuất gối cho bé.

 

 

nam-goi-chong-trao-nguoc-co-bi-gu-lung-khong-1

 

 

Các lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh

Để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, bố mẹ cần lưu ý những điểm sau:

+ Không sử dụng các dòng gối chống trào ngược bông gòn có độ nghiêng quá cao sẽ làm áp lực lên cột sống của trẻ. Ở các nước phương Tây, thì các gối tròn như: Boppy, Rototo bebe…..được gọi là gối lười cho trẻ sơ sinh chứ không phải là gối chống trào ngược. Chúng rất hữu dụng cho bố mẹ trong suốt quá trình chăm sóc bé, giúp bé nằm thoải mái hơn sau khi ăn, bố mẹ rảnh tay hơn khi không phải bế bé nhiều. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn sáng suốt nếu bé nhà bạn bị trào ngược ở tình trạng nặng.

 

nam-goi-chong-trao-nguoc-co-bi-gu-lung-khong-1

 

+ Bé luôn luôn sử dụng gối dưới sự giám sát của người lớn.

 

nam-goi-chong-trao-nguoc-co-bi-gu-lung-khong-1

 

+ Nếu bạn đặt gối chống trào ngược vào cũi của bé. Hãy chắc chắn rằng bé không bị trượt ra khỏi gối và bị trôi xuống đáy cũi.

 

 

nam-goi-chong-trao-nguoc-co-bi-gu-lung-khong-1

 

 

Nếu bạn biết cách lựa chọn một chiếc gối chống trào ngược phù hợp và sử dụng thời gian một cách hợp lý. Thì chắc chắn bạn có thể yên tâm về sự phát triển của cột sống của trẻ.

Bình luận

3