banner

Gối chống trào ngược là gì ?

Nếu bạn bị trào ngược axit dạ dày hoặc em bé của bạn rất hay bị trớ sữa sau ăn, thì bạn sẽ biết rằng việc nằm ở tư thế bằng phẳng có thể khiến cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Đó chính là lý do tại sao các bác sĩ, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng một chiếc gối chống trào ngược axit dạ dày. Vậy gối chống trào ngược là gì? Công dụng của gối chống trào ngược? cách sử dụng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Gối chống trào ngược là gì ?

Là một chiếc gối được thiết kế để nâng cao phần đầu lên, khi phần đầu được nâng cao sẽ giúp cho axit dạ dày hoặc thức ăn ( sữa) không bị trào ngược lên thực quản. Với chiếc gối chuyên dụng này, người sử dụng có thể nằm ở bất kỳ tư thế nào thoải mái nhất, đồng thời giữ phần trên cơ thể được nâng cao ( theo một số mẹo thì việc ngủ nghiêng về bên trái sẽ là tốt nhất)

Hầu hết các loại gối chống trào ngược trên thị trường có độ nghiêng từ 12 đến 30 độ, một số loại đặc biệt có thể có độ nghiêng từ 30 đến 45 độ. Các dòng có độ cao nghiêng trên 30 độ là sẽ không sử dụng cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-1

 

Những ai nên dùng gối chống trào ngược

Rất nhiều người có thể sử dụng chiếc gối chống trào ngược, chúng tôi có thể điểm danh ngay dưới đây:

+Những người ngủ có tuần hoàn kém, có thể đặt 1 chiếc gối dưới chân, giúp thuc đẩy lưu lượng máu đến tim. Việc này giúp giảm áp lực lên các tĩnh mạch, ngăn ngừa các cục máu đông. Bạn nên lựa chọn 1 chiếc gối có thể nâng chân bạn cao hơn tim.

+ Những người bị đau lưng, cổ hoặc vai khi sử dụng gối chống trào ngược sẽ làm giảm áp lực lên lưng, cổ và vai.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-1

 

+ Những người bị đau thắt lưng dưới có thể sử dụng 1 chiếc gối trào ngược có độ nghiêng thấp, để giảm áp lực lên vùng thắt lưng.

+ Dù là người lớn, trẻ sơ sinh hay trẻ vị thành niên mà bị trào ngược axit xảy ra nhiều hơn 2 lần 1 tuần thì cũng nên sử dụng gối chống trào ngược. Gối được thiết kế có chiều dài từ đầu đến hông để giữ cho toàn bộ phần trên cơ thể nâng cao.

+ Nếu bạn vừa phẫu thuật và việc nằm trên mặt phẳng khiến bạn cảm thấy không thoải mái, khó ngủ.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-1

 

+ Trẻ sơ sinh bị trào sữa sau bị bú ( đặc biệt với các bé dưới 6 tháng tuổi)

+ Bé bị nghẹt mũi, viêm tai giữa.

+ Phụ nữ mang thai có thể bị trào ngược axit hoặc khi thai lớn dần mẹ bị đau thắt lưng hoặc phù nề chân. Thì có thể sử dụng gối để nâng cao đầu và 1 chiếc gối để nâng cao phần chân.

+ Bạn muốn một chiếc gối giúp bạn ngồi thoải mái trên giường. Một chiếc gối chống trào ngược giúp bạn gối đầu hoặc tựa lưng một cách dễ chịu.

Công dụng gối chống trào ngược

+ Giảm thiểu tình trạng trào ngược sữa ở trẻ nhỏ.

+ Giúp bé bị nghẹt mũi, khó thở, ngủ ngon giấc hơn.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-1

 

+ Giúp người lớn bị trào ngược axit dạ dày dễ chịu hơn.

+ Hỗ trợ những người ngủ ngáy hoặc bị ngưng thở khi ngủ.

+ Hỗ trợ người bệnh sau các ca phẫu thuật.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-1

 

+ Hỗ trợ những người bệnh có các vấn đề liên quan đến xoang, khó thở,…

+ Giảm áp lực lên cổ và vai cho người sử dụng.

Cách sử dụng gối chống trào ngược

Cách sử dụng cũng như cách hoạt động của gối chống trào ngược axit dạ dày rất đơn giản. Vì chúng được thiết kế dạng dốc, nên bạn sẽ nằm thẳng lên gối sao cho phần đầu ở vị trí cao nhất. Chiều dài của gối phải dài ít nhất đến phần thắt lưng.

Nếu trẻ sơ sinh dùng gối chống trào ngược thì cách sử dụng cũng giống như người lớn. Tuy nhiên, trong suốt quá trình bé dùng gối, cần có sự giám sát của người lớn đặc biệt là đối với các bé đang tập lẫy.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-6

 

Các loại gối chống trào ngược

Gối chống trào ngược nếu nhìn qua thì sẽ có 2 loại là đệm mút và bông gòn. Tuy nhiên, đệm mút được sử dụng nhiều hơn trong quá trình hỗ trợ điều trị.

Mặc dù không có nhiều sự thay đổi về hình dáng bên ngoài gối chống trào ngược dạng đệm mút. Nhưng có sự khác biệt về vật liệu để cấu tạo lên chiếc gối.

+ Polyurethane ( bọt hoạt tính): Khả năng đàn hồi cao, thoáng khí và làm giảm áp suất để phù hợp với hình dạng của cơ thể.

+ Memory Foam: Có độ đặc cao nên có tính kháng lực cao, tạo được sự đàn hồi, có khả năng tương thích theo cơ thể.

+ Cao su: Tính đàn hồi của cao su chắc chắn không cần phải bàn đến, nhưng về chi phí cũng như độ bền, nên thời gian gần đây việc sử dụng cao su làm gối chống trào ngược không còn nhiều nữa.

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-6

 

+ Xơ dừa: Thời gian gần đây, những chiếc gối chống trào ngược được kết hợp từ xơ dừa + cao su + memory foam xuất hiện nhiều hơn. Gối có ưu điểm đủ độ cứng để không ảnh hưởng đến khung xương, đủ độ mềm để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của chiếc gối làm từ vật liệu này khá cao và chúng cũng khá năng. Chính vì thế, chúng được sử dụng để làm gối chống trào ngược cho trẻ em, chứ không làm gối cho người lớn.

+ Các loại vật liệu khác: Để đáp ứng nhu cầu mua hàng của nhiều đối tượng khác nhau, nên một số nhà sản xuất sẽ sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để có thể hạ giá thành sản phẩm.

Giá gối chống trào ngược

Nhu cầu về một chiếc gối chống trào ngược của mỗi người khác nhau, nên giá thành hiện nay trên thị trường cũng rất đa dạng để bạn lựa chọn. Có thể phân loại giá gối trào ngược theo các mức như sau:

+ 100k – 500k

+ 500k – 1 triệu.

+ 1 triệu đến 1 triệu 6

+ 1 triệu 6 đến 2 triệu

+ Trên 2 triệu

Giá cả không phải là thước đo duy nhất để đánh giá chất lượng của một chiếc gối chống trào ngược. Nhưng một chiếc gối có giá cao và được làm từ các thương hiệu có tiếng thì có thể cho thấy chiếc gối đó được làm từ vật liệu tốt và có những tiêu chuẩn nhất định.

Các thương hiệu gối chống trào ngược

Có quá nhiều thương hiệu gối chống trào ngược hiện nay trên thị trường, goichobe không thể liệt kê hết trong bài viết này. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân chia chúng theo các loại nhau:

+ Hàng nhập khẩu Pháp: Babymoov,…

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-10

 

+ Hàng nhập khẩu Hàn: Emong, Coza, Rototo Bebe,…

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-10

 

+ Hàng thương hiệu Việt Nam: Uala Rogo, Babylux,…

+ Hàng thương hiệu Trung Quốc: Babieskey, Aibedo, Sweeby, Dilemon, Axkids,…

 

goi-chong-trao-nguoc-la-gi-10

 

+ Hàng xách tay: Boppy Newborn,…

Mua gối chống trào ngược ở đâu

Với công nghệ phát triển nhanh, ngày nay để mua một chiếc gối chống trào ngược bạn không cần thiết phải chạy qua chạy lại nhiều cửa hàng để lựa. Một cú nhấp chuột sẽ có hàng trăm chiếc gối với các thông tin đầy đủ và chi tiết cho bạn lựa chọn.

Việc mua tại cửa hàng cũng được, mua trên các website hoặc các sàn thương mại điện tử cũng được. Miễn là bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm đó và nhu cầu về một chiếc gối trào ngược của mình như thế nào.

Nếu tình trạng trào ngược axit dạ dày khiến bé chậm tăng cân, khó chịu hoặc khiến bạn mất ngủ thì một chiếc gối chống trào ngược là thứ bạn cần. Những chiếc gối này rất linh hoạt chức năng và giá cả, nên chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình một chiếc gối ưng ý.

Bình luận

3