banner

Chất liệu gối chống trào ngược

Bọt nhớ ( Memory Foam ) là một lựa chọn phổ biến vì sự kết hợp giữa giá thành và khả năng hỗ trợ, nhưng các chất liệu như cao su non, xơ dừa, bông gòn, PU hoặc polyester có thể phù hợp hơn nếu bạn cần thứ gì đó cứng hơn hoặc mềm hơn cho em bé của bạn. Vậy chất liệu gối chống trào ngược nào tốt nhất và an toàn nhất cho em bé của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Chất liệu vải gối chống trào ngược

Ngày nay, các ngành dệt may thường kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau để nâng cao đặc tính và mang lại nhiều lợi ích hơn. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại vải được làm từ hỗn hợp cotton và polyester, vừa mang lại sự mềm mại (dễ chịu của cotton) vừa có khả năng khô nhanh (nhờ polyester). Tùy vào tỷ lệ của hỗn hợp vải mà chúng sẽ có giá thành và độ thoải mái khác nhau. Bạn yêu thích chất vải nào hơn?

+ Vải polyester: Không giống như các loại vải tự nhiên như cotton hay lanh, polyester có khả năng chống mài mòn, chống phai màu. Polyester cũng có khả năng chống vết bẩn cao, dễ dàng vệ sinh và có giá thành rẻ hơn các loại vải tự nhiên. Và tất nhiên là khả năng thoáng khí của chúng không bằng các loại vải tự nhiên, nhưng chúng có tuổi thọ cao hơn cotton.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-7

 

+ Vải cotton: Vải cotton mềm và cho phép không khí lưu thông qua nó dễ dàng, có thể sử dụng cho làn da nhạy cảm. Chất cotton có thể thấm mồ hôi, điều mà chất vải tổng hợp không thể làm được. Mồ hôi thấm vào sau đó sẽ bay hơi khỏi chất vải, phù hợp cả với mùa hè nóng bức. Một số mẫu vải cotton được kết hợp với bông hoặc polyester để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-8

 

+ Vải Modal: Modal là một loại vải bán tổng hợp được làm từ bột cây sồi, nó bền và linh hoạt hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn. Modal thường được pha trộn với các loại sợi khác như cotton và spandex để tăng thêm độ bền. Chất liệu gối chống trào ngược modal có cảm giác mềm mại đáng kinh ngạc, thấm hút tốt hơn 50% so với cotton, các vi lỗ bên trong vải sẽ hấp thụ nước hoặc mồ hôi mà chúng tiếp xúc.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-3

 

+ Vải Ripple: Ripple là loại vải thân thiện với môi trường bao gồm vải thun clo cao và polyester được làm từ PET tái chế. Ripple là sự lựa chọn tuyệt vời để có độ bền và sự thoải mái lâu dài nhờ tính mềm mại và khả năng giữ co giãn, khiến nó trở nên hoàn hảo cho nhiều ứng dụng. Vải Ripple thoáng khí và bạn dễ dàng vệ sinh chúng.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-5

 

+ Vải Coolmax: Nó được làm từ sợi polyester được thiết kế đặc biệt để hút ẩm khỏi da và lên bề mặt vải, nơi nó bay hơi nhanh chóng. Điều làm nên sự khác biệt của vải Coolmax là thiết kế sợi độc đáo, cho phép hút ẩm và bay hơi nhanh hơn so với các loại vải sợi truyền thống.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc

 

+ Vải lưới 3D: Vải 3D là một loại vật liệu dệt được chế tạo bằng kỹ thuật đan hoặc dệt ba chiều. Nó bao gồm hai lớp vải riêng biệt được nối với nhau bằng các sợi đệm, tạo ra cấu trúc ba chiều với độ dày và độ mềm không thể tìm thấy ở các loại vải phẳng truyền thống. Các sợi đệm trong vải tạo ra các rãnh hoặc túi mở, thoáng khí giữa hai lớp, cho phép tăng luồng không khí và thông gió. Điều này làm cho vải lưới 3D trở nên lý tưởng trong việc quản lý độ ẩm và thông gió.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-2

 

+ Vải nhung 3D: Vải rất mềm mại, thoải mái, chắc chắn và bền , do đó nó sẽ tồn tại rất lâu. Chất liệu gối chống trào ngược vải nhung thực sự có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho giấc ngủ ngon quanh năm, miễn là nó được làm từ chất liệu phù hợp. Nếu vỏ gối nhung được làm từ sợi tự nhiên và có lớp nền bằng sợi tự nhiên mềm mại, nó có thể mang lại đặc tính điều chỉnh nhiệt độ, sự thoải mái nhẹ nhàng và khả năng thoáng khí. Ngược lại, nên tránh những chất liệu tổng hợp hoặc polyester vì chúng có xu hướng giữ nhiệt, có thể khiến giấc ngủ trở nên khó chịu.

Chất liệu ruột gối chống trào ngược

Giống như bất kỳ chất liệu nào, việc hiểu rõ những ưu và nhược điểm của từng loại có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và tìm được sản phẩm tốt nhất mang lại sự thoải mái và hài lòng cho bạn. Thông thường, ruột gối chống trào ngược thường được làm từ các chất liệu sau:

+ Memory Foam: Lý do chính khiến nệm mút hoạt tính ( bọt nhớ ) trở nên phổ biến là vì yếu tố thoải mái của chúng. Nó phù hợp với cơ thể của bé và giảm áp lực lên cột sống, điều đó có nghĩa là trẻ sẽ được nghỉ ngơi tốt nhất có thể. Chúng có thể phân bổ đều trọng lượng cơ thể và điều chỉnh tư thế ngủ sai một cách hiệu quả. Nệm Memory Foam được làm từ chất liệu tốt cho sức khỏe, không gây dị ứng và chống mạt bụi, rất tốt cho những người có vấn đề về hô hấp hoặc nhạy cảm với dị ứng. Tuy nhiên, Memory Foam được biết đến là nóng hơn nệm thông thường vì chúng ôm lấy cơ thể bạn và lớp bọt dày đặc giữ nhiệt.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-6

 

+ Polyurethane ( PU): Bọt polyurethane được biết đến với độ ổn định kích thước tuyệt vời. Bọt Polyurethane được đánh giá cao nhờ sự thoải mái và hỗ trợ. Nó có thể nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu sau khi bị nén, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng thường xuyên bị nén đi nén lại, phù hợp với hình dạng cơ thể và làm giảm các điểm áp lực. Các nhà sản xuất có thể điều chỉnh mật độ, độ cứng và các đặc tính khác của bọt polyurethane để phù hợp với nhiều nhu cầu. Chính vì thế, cùng là polyurethane nhưng chúng vẫn có giá thành và độ đàn hồi khác nhau.

+ Sợi bông hữu cơ ( Latex ): Bông hữu cơ có nhiều đặc tính vượt trội hơn bông thông thường. Bông hữu cơ mềm hơn, bền hơn và thoáng khí hơn bông thông thường. Ngoài ra, do không sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất nên bông hữu cơ ít gây kích ứng cho da nhạy cảm và ít gây dị ứng hơn. Những mẫu gối có ruột là bông hữu cơ thường có giá thành khá cao.

+ Sợi bông nhân tạo: Chất liệu gối chống trào ngược Polyester dễ bị vón cục lại với nhau và có thể thấy rằng chất liệu bên trong phân bố không đều và thường bị dịch chuyển, xẹp xuống do trọng lượng nặng, liên tục phải kiểm tra lại các vị trí bông. Gối polyester có xu hướng là mẫu rẻ nhất trên thị trường.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-1

 

+ Cao su non: Nổi tiếng với chất lượng làm giảm áp lực thoải mái, cao su cũng là một trong những chất liệu thoáng khí và trung hòa nhiệt độ nhất hiện có. Cao su có  khả năng chống nấm, kháng khuẩn và không gây dị ứng một cách tự nhiên, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chúng chứa bất cứ thứ gì độc hại, không có nấm mốc, vi khuẩn. Gối cao su còn có khả năng chống mạt bụi nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang gặp vấn đề về hô hấp. Mủ cao su là một trong những chất liệu làm gối mát nhất hiện nay, nhưng chúng cũng có giá thành khá cao, khá nặng.

+ Cao su tổng hợp: Thay vì dựa vào cây cao su, mủ tổng hợp là sản phẩm do con người sáng tạo. Chúng có thể được tùy chỉnh về độ chắc chắn, đáp ứng nhiều sở thích về giấc ngủ hơn.

 

chat-lieu-goi-chong-trao-nguoc-4

 

+ Xơ dừa: Xơ dừa tự nhiên không gây dị ứng và có khả năng chống mạt bụi và các chất gây dị ứng. Xơ dừa cung cấp sự hỗ trợ vững chắc và ổn định, lý tưởng cho những người thích một bề mặt ngủ vững chắc hơn. Chúng có đặc tính hút ẩm tự nhiên, giúp điều hòa nhiệt độ và giữ cho nệm khô ráo, có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, đảm bảo bề mặt ngủ vệ sinh hơn. Nệm dừa có độ thoáng khí cao, cho phép không khí lưu thông tự do qua nệm và giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong khi ngủ, giảm nguy cơ quá nóng. Không chứa hóa chất tổng hợp, chất chống cháy và các chất phụ gia có hại khác thường thấy trong nệm truyền thống. Khi làm đệm xơ dừa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mặt trên của đệm xơ dừa thường sẽ được phủ thêm một lớp đệm cao su hoặc Polyurethane để tạo độ êm ái thoải mái hơn.

Các lưu ý khi lựa chọn chất liệu gối chống trào ngược

+ Đối với trẻ bị mắc các vấn đề liên quan đến đường hô hấp, hãy thận trọng lựa chọn chất liệu không gây dị ứng để đảm bảo trẻ dễ thở hơn.

+ Một chiếc gối nghiêng với các bộ phận có thể điều chỉnh được là một ý tưởng hay nếu bạn muốn sử dụng nó cho nhiều mục đích vì nó cho phép bạn nhắm đến các loại triệu chứng khác nhau nếu cần. Trong trường hợp này, các chất liệu như: Xơ dừa, Memory, PU, polyester,… là phù hợp.

+ Khi lựa chọn chất vải của gối chống trào ngược, hãy quan tâm đến khả năng thoáng khí, đàn hồi và mềm mại với làn da của trẻ. Mỗi chất liệu vải khác nhau sẽ có giá thành cũng như đặc tính khác nhau. Tùy vào sở thích, khí hậu nơi bạn sống và tài chính để lựa chọn được mẫu vải phù hợp.

Bình luận

3