banner

Trẻ sơ sinh nằm gối chống trào ngược bao lâu

Giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh và nó cũng ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của mẹ. Vì vậy, nếu con bạn bị trào ngược, bé có thể khó chịu và thức giấc vào ban đêm thì bạn cần đến tìm đến các sản phẩm hỗ trợ như gối chống trào ngược. Vậy, trẻ sơ sinh ngủ trên gối có an toàn không? trẻ sơ sinh có nằm ngủ trên gối chống trào ngược được không? Trẻ sơ sinh nằm gối chống trào ngược bao lâu? Rất nhiều câu hỏi thắc mắc của bố mẹ sẽ được chúng tôi giải đáp trong phần bài viết dưới đây.

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau-1

 

Khi nào cần cho trẻ ngủ trên gối chống trào ngược?

Hầu hết trẻ bị trào ngược đều khó ngủ ngon sau khi bú, khi được đặt nằm ngửa, chúng sẽ cảm thấy khó chịu, khóc nhiều và trớ sữa. Bạn có thể nhận thấy rằng em bé sẽ dễ chịu hơn khi được bế lên, vì tư thế này có lợi về trọng lực nên axit và sữa không thể trào lên trên. Nhưng việc bế bé cả đêm có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức. Lúc này, bạn có thể sử dụng những chiếc gối có thiết kế độ dốc thoải mái, giúp sữa ở đúng vị trí của nó và bé ngủ trong tư thế thoải mái, tự nhiên.

 

Nếu em bé của bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp bất kỳ vấn đề gì trong khi ngủ như: Trào ngược, nghẹt mũi, khó thở,… thì bạn hãy đặt bé nằm trên bề mặt phẳng hoặc hạ độ nghiêng của chiếc gối chống trào ngược bạn đang sở hữu.

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau

 

Trẻ sơ sinh có nằm ngủ trên gối chống trào ngược được không?

Việc cho trẻ sơ sinh nằm ngủ trên một chiếc gối nghiêng cũng được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyên bạn sử dụng cho em bé bị trào ngược của mình. Tuy nhiên, không phải mẫu gối chống trào ngược nào cũng phù hợp để ngủ và trẻ sơ sinh nằm gối chống trào ngược bao lâu cũng tùy vào loại gối bạn chọn.

 

+ Đối với các mẫu gối chống trào ngược tròn: Gối chống trào ngược ruột bông gòn ( gối tròn, gối chữ C,…) đều là các mẫu gối không được khuyến khích sử dụng cho giấc ngủ. Chúng phù hợp sử dụng khi bé thức và cho bé ăn, nằm nghỉ sau ăn, trong khoảng thời gian 1 – 2 tiếng. Nếu em bé của bạn ngủ quên trên một chiếc gối tròn, hãy di chuyển bé đến bề mặt phẳng để ngủ.

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau-11

 

+ Đối với các mẫu gối chống trào ngược hình tam giác: Gối nghiêng hình tam giác có thể khiến trẻ bị trượt xuống hoặc bị lật úp vào một vị trí ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây nguy hiểm cho trẻ. Chính vì thế, nếu bạn muốn sử dụng mẫu gối hình tam giác này cho giấc ngủ của trẻ thì chỉ sử dụng cho các giấc ngủ ngắn ( 1- 2 tiếng) ban ngày và dưới sự giám sát nghiêm ngặt của người lớn.

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau-3

 

+ Đối với các mẫu đệm chống trào ngược: Đây là các mẫu gối chống trào ngược được cải tiến với bề mặt đệm chắc chắn, điều chỉnh được độ nghiêng, tích hợp chặn hai bên chống lật – chặn chân chống trượt, đai an toàn. Với các mẫu gối này bạn có thể cho bé ngủ trên gối bằng cách hạ độ nghiêng của gối bằng 0 hoặc dưới 15 độ ( đối với những trường hợp cần thiết).

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau-10

 

Cách cho trẻ sơ sinh nằm gối chống trào ngược

Trẻ sơ sinh gặp các vấn đề về giấc ngủ do bị trào ngược có thể khiến cho cha mẹ mệt mỏi. Trong khi bạn đang khao khát tìm ra các giải pháp để giảm bớt triệu chứng trào ngược của bé thì việc đảm bảo bé ngủ an toàn trên gối là điều quan trọng nhất. Hãy tham khảo cách cho trẻ sơ sinh nằm gối chống trào ngược khoa học nhất của chúng tôi dưới đây:

 

Các mẫu gối chống trào ngược ruột bông gòn thường được thiết kế lõm ở phần giữa gối và cao dần lên phần thành gối. Mẹ sẽ đặt mông của bé của vị trí lõm và ngả đầu vào bề mặt gối, chân của bé sẽ gác lên bề mặt còn lại. Nếu trong trường hợp bạn thấy gối nghiêng cao khiến cằm bé chạm sát ngực hay bé nhẹ cân nằm lọt thỏm trong gối thì hãy rút bớt ruột bông bên trong để hạ độ nghiêng hoặc lót thêm vào phần lõm của gối.

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau-12

 

Đối với các mẫu gối chống trào ngược dạng đệm với ruột là cao su non, xơ dừa, PU foam, Memory foam,… Chúng thường được chia thành hai phần: Phần trên được thiết kế góc nghiêng – phần dưới bằng phẳng. Từ phần hông trở lên đến phần đầu của trẻ sẽ được đặt trên góc nghiêng và từ phân mông trở xuống sẽ nằm trên phần phẳng. Nếu gối bạn chọn có tích hợp chặn chống trượt, hay kê sát chặn vào dưới mông của trẻ.

 

tre-so-sinh-nam-goi-chong-trao-nguoc-bao-lau-2

 

Có rất nhiều quảng cáo về các loại gối được gọi là “giải pháp hoàn hảo” cho trẻ bị trào ngược, sặc sữa trên thị trường. Nhưng có rất nhiều sản phẩm có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh khi sử dụng. Nên mẹ hãy là một người tiêu dùng thông thái để lựa chọn được sản phẩm an toàn và hữu dụng cho em bé của mình nhé.

Bình luận

3