banner

Gối chống trào ngược dùng khi nào

Bạn có đang lạm dụng việc sử dụng gối chống trào ngược quá hay không? Bạn có biết gối chống trào ngược dùng khi nào? Thời gian nằm trên gối là bao lâu? Có nên dùng gối chống trào ngược cho bé hay không? Hãy cùng Goichobe đi tìm câu trả lời thỏa đáng nhé.

xem-them-goi-chong-trao-nguoc-h67

 

goi-chong-trao-nguoc-dung-khi-nao-5

 

Trẻ sơ sinh sử dụng gối chống trào ngược dùng khi nào

Trẻ sơ sinh, đặc biệt là đối với các bé dưới 6 tháng thì rất dễ xảy ra tình trạng bị trào ngược sữa. Vậy bé có nên dùng gối chống trào ngược hay không? Và khi nào thì cần dùng?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh để làm giảm thiểu những khó chịu do hiện tượng trào ngược mang lại. Việc sử dụng gối chống trào ngược để ngăn chặn axit hoặc sữa trào ngược lên cổ họng thì bạn có thể dùng chúng trong các trường hợp sau:

 

goi-chong-trao-nguoc-dung-khi-nao-5

 

+ Bé bị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

+ Bé bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp

+ Bé bị cảm lạnh, nghẹt mũi, khó thở.

 

goi-chong-trao-nguoc-dung-khi-nao-5

 

+ Bé bị viêm tai giữa.

+ Bé khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

+ Bé nằm nghỉ ngơi sau khi uống sữa.

+ Bé nằm chơi, nâng cao tầm nhìn ở những khoảng thời gian thức giấc.

Người lớn sử dụng gối chống trào ngược dùng khi nào

Gối chống trào ngược dành cho người lớn thường được thiết kế hình tam giác đặc biệt, giúp nâng cao nửa trên cơ thể khi bạn nằm. Ngoài mục đích giúp bạn thoải mái khi nằm nghỉ ngơi, nó cũng có thể cải thiện một số vấn đề của sức khỏe. Vậy bạn có thể sử dụng gối khi nào?

+ Trào ngược: Nếu bạn bị trào ngược axit, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn bắt đầu đi ngủ. Những chiếc gối chống trào ngược này sẽ sử dụng trọng lực để giúp axit không thoát ra khỏi dạ dày và trào lên cổ họng.

 

goi-chong-trao-nguoc-dung-khi-nao-5

 

+ Viêm xoang: Giữ đầu và vai ở một góc nghiêng có khả năng giúp giảm áp lực, khiến bạn ngủ ngon hơn, không bị nghẹt mũi. Những lúc bị cảm lạnh, cúm,….và các vấn đề liên quan đến đường hô hấp bạn có thể sử dụng chiếc gối này.

+ Ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ: Khi bạn ngủ, lưỡi và các mô ở miệng giãn ra và có thể chèn lên cổ họng và thu hẹp đường thở. Điều này dẫn đến chứng ngủ ngáy hoặc nghiêm trọng hơn và chứng ngưng thở khi ngủ. Nếu bạn sử dụng gối chống trào ngược, nó sẽ làm giảm trọng lực và đường thở của bạn mở ra.

 

goi-chong-trao-nguoc-dung-khi-nao-5

 

+ Đau cổ và lưng: Để giữ thẳng cột sống, bạn hãy xoay chiếc gối sao cho phần thấp ở đầu giường. Hãy nằm trên phần cao của gối, kẹp phần cao dưới cổ của bạn nếu bạn nằm ngửa khi ngủ. Điều này giữ cho cột sóng của bạn trên 1 đường thẳng để giảm đau cổ, vai gáy và lưng.

+ Thai kỳ: Bạn khó có được 1 giấc ngủ ngon khi mang thai, đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ. Lúc này, tốt nhất là bạn nên ngủ nghiêng. Thử kẹp 1 chiếc gối chống trào ngược vào giữ 2 chân của bạn. Điều đó sẽ hỗ trợ phần lưng dưới và phần bụng của bạn, làm giảm áp lực, giúp bạn ngủ ngon hơn.

+ Tăng nhãn áp ( thiên đầu thống): Đây là một tình trạng làm tổn thương dây thần kinh thị giác của mắt. Nó thường liên quan đến sự tích tụ áp suất trong mắt và việc sử dụng chiếc gối này có thể làm giảm áp lực cho bạn khỉ ngủ.

+ Sau phẫu thuật: Các bệnh nhân sau phẫu thuật thường cảm thấy khó chịu và mất ngủ. Một chiếc gối nâng sẽ giúp giảm áp lực cho toàn bộ cơ thể và giúp ngủ ngon hơn.

 

goi-chong-trao-nguoc-dung-khi-nao-5

 

+ Giãn tĩnh mạch, lưu thông kém: Với những người có tuần hoàn kém có thể đặt 1 chiếc gối chống trào ngược bên dưới chân để thức đẩy lưu lượng máu đến tim. Điều này có thể làm giảm sưng và ngăn ngừa đông máu.

Với những thông tin được chúng tôi liệt kê chi tiết ở phía trên, chắc chắn bạn đã biết gối chống trào ngược dùng khi nào rồi đúng không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần sự tư vấn thêm hãy liên hệ 0368.729.683 ( zalo)

Bình luận

3