banner

Cách sử dụng gối chống trào ngược Rototo Bebe

Đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi, thời gian bú thường là 2 giờ. Nếu bạn cho ăn bé ăn, sau đó bế bé khoảng 15 – 30 phút để sữa tiêu hóa và dọn dẹp một chút là lại đến giờ cho ăn tiếp theo. Do đó, sẽ thật khó để có thời gian nghỉ ngơi, nhưng sẽ thật hữu ích nếu bạn đặt trẻ nằm trên gối chống trào ngược Rototo Bebe. Trẻ được nằm trên gối nghiêng sẽ giúp sữa đi đúng đường và ợ hơi một cách tự nhiên, mẹ được giải phóng đôi tay và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Hãy tham khảo cách sử dụng gối chống trào ngược Rototo Bebe khoa học để hỗ trợ trẻ tối đa.

Hướng dẫn cách nằm gối Rototo Bebe

Việc đặt trẻ sơ sinh nằm sai tư thế có thể khiến cho trẻ bị áp lực, khó chịu, quấy khóc và không mang lại hiệu quả trong việc chống trào ngược. Chính vì thế, hãy làm theo hướng dẫn cách nằm gối Rototo Bebe đúng chuẩn dưới đây:

+ Bước 1: Đặt gối trên bề mặt bằng phẳng

+ Bước 2: Đặt bé nằm vào gối sao cho cổ của bé không bị cong về phía trước. Đầu của bé sẽ được đặt ở vị trí cao nhất của gối, thường là phần có tay cầm gối.

 

huong-dan-cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-rototo-bebe-4

 

+ Bước 2: Bé nằm ngửa với tư thế đầu ngẩng cao, mông hếch và chân cúi thấp.

+ Bước 3: Kiểm tra lại tư thế của trẻ, nếu bạn cảm thấy gối chống trào ngược nghiêng cao quá so với em bé của bạn, hãy rút bớt bông ra để giảm độ nghiêng của gối hoặc gấp 1 chiếc khăn xô đặt vào vị trí lõm để nâng người bé lên cao hoặc đặt khăn xô dưới đệm ( vị trí gác chân) để điều chỉnh độ nghiêng.

 

huong-dan-cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-rototo-bebe

 

Những điểm cần lưu ý sử dụng gối chống trào ngược Rototo Bebe an toàn

Ợ hơi tốt là điều quan trong nhất trong việc ngăn ngừa trào ngược. Ợ hơi sau khi bú liên quan đến việc tách không khí và sữa, cho phép chúng quay trở lại miệng, đồng thời phần thân trên của trẻ ở tư thế đứng thẳng sẽ giúp trẻ ợ hơi. Tư thế nằm nghiêng trên đệm cũng tượng tự như khi mẹ bế trẻ, đầu và phần thân trên được nâng cao, giúp trẻ ợ hơi dễ hơn. Và, mẹ cũng cần lưu ý các hướng dẫn sử dụng gối chống trào ngược Rototo Bebe đúng cách để đảm bảo an toàn cho trẻ.

 + Nếu bé không trớ khi bạn đã bế bé trong 30 phút và đặt bé nằm xuống đệm, lần sau hãy thử bế bé 20 phút và cho bé nằm xuống đệm, sau đó giảm thời gian xuống còn 10 phút, v.v. và tìm thời điểm thích hợp cho em bé của bạn. Vì loại và mức độ trào ngược ở mỗi bé là khác nhau nên hiệu quả của đệm cũng có thể khác nhau và việc sử dụng đệm có thể không mang lại hiệu quả rõ rệt ngay lập tức nhưng nghiêng người ở vị trí cao sau khi bú là bước đầu tiên để ngăn ngừa trào ngược

 

huong-dan-cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-rototo-bebe-1

 

+ Vui lòng điều chỉnh thời gian sử dụng tùy theo thể trạng của bé. (Nên dùng 1-2 giờ sau khi cho ăn.)

+ Có thể nguy hiểm nếu trẻ di chuyển, thay đổi tư thế và bị ngã. Hãy luôn theo dõi bé và điều chỉnh tư thế cho bé.

+ Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng đệm trong thời gian ngắn, hãy nhớ sử dụng dưới sự giám sát của người giám hộ.

+ Hãy sử dụng ở nơi không có nguy cơ té ngã (cẩn thận khi sử dụng giường hoặc sofa)

 

huong-dan-cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-rototo-bebe-3

 

+ Em bé của bạn có thể gặp khó khăn khi nằm ở cùng một tư thế trong thời gian dài, vì vậy thỉnh thoảng nên thay đổi tư thế, chẳng hạn như mát-xa hoặc thay đổi tư thế nằm cho trẻ.

+ Vì mục đích của gối là chống trào ngược và hỗ trợ hệ tiêu hóa, nên bé không gặp vấn đề gì khi sử dụng ngay cả khi chân bé chạm sàn.

+ Đệm Rototo có cấu trúc hình tròn rỗng ở giữa để ôm và cố định bé tốt. Vì chiều cao có tác dụng, nên việc mông bé chạm đất là hiện tượng cấu trúc tự nhiên, cấu trúc này mang lại sự thoải mái và ổn định.

Có cần thay vỏ gối chống trào ngược Rototo Bebe hay không?

+ Đối với ruột gối, tuy ruột đã qua xử lý kháng khuẩn, nhưng do tính chất trẻ sơ sinh hay ra mồ hôi nhiều nên nên thay mới sau khi sử dụng khoảng 4 - 6 tháng.

+ Đối với vỏ bọc, nó thay đổi tùy thuộc vào tần suất sử dụng và số lần giặt, nhưng trung bình nên thay thế sau 3-4 tháng đối với vỏ chần bông, 4-5 tháng đối với chất liệu cotton và 6-8 tháng đối với vải poly.

Bình luận

3