banner

Cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé

Bé nhà bạn đang gặp phải triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản và bạn đã mua một chiếc gối chống trào về để hỗ trợ bé. Tuy nhiên bạn chưa biết cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua cách sử dụng của các mẫu gối đang có trên thị trường hiện nay nhé.

Cách sử dụng gối chống trào ngược dạng tròn cho bé
Một số mẫu gối dạng tròn đang bán trên thị trường hiện nay như: boppy lounger, rototo bebe, babylux, leachco,…có cách sử dụng như sau:
+ Bước 1: Đặt gối chống trào trên 1 mặt phẳng rộng.
+ Bước 2: Bạn có thể phủ 1 lớp vải lót trên mặt gối để tránh trường hợp bé trớ làm bẩn gối hoặc không cần nếu vỏ gối có thể thay nhanh chóng.

 

cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Bước 3: Đặt bé nằm vào gối sao cho phần hông của bé sẽ nằm vào lõm gối được thiết kế ở giữa gối. Đối với các bé nhỏ ( sinh non, thiếu kg) hoặc một số dòng gối thiết kế không đúng chuẩn làm người bé bị lọt xuống dưới thì mẹ sử dụng 1 chiếc khăn gấp lại và đặt phía dưới phần lõm đó để nâng người bé lên cao hơn.
Mẹ nên vệ sinh vỏ gối định kỳ để tránh vi khuẩn gây hại cho làn da cũng như xâm nhập vào đường thở của trẻ.
Cách sử dụng gối chống trào ngược kết hợp đệm nằm đúng tư thế cho bé
Là dòng gối được thiết kế giúp bé ngủ tư thế ngửa ( là tư thế được khuyến khích cho trẻ sơ sinh ) và gối có độ nghiêng là 15 độ hỗ trợ triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả. Đệm nằm đúng tư thế và chống trào ngược đang có trên thị trường hiện nay như: Babymoov, Coza Baby Bed, sweeby,….và chúng có cách sử dụng như sau:

 

cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Bước 1: Đặt đệm trên một mặt phẳng rộng.
+ Bước 2: Đặt bé nằm trên gối, phần đầu bé nằm sẽ là phần có độ nghiêng cao hơn. Các mẫu đệm ngủ đúng tư thế kết hợp chống trào ngược hiện nay đa phần là có đai an toàn nên bố mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc định hình cũng đặt bé nằm đúng tư thế.
Cách sử dụng gối chống trào ngược dạng thoải không có chặn cho bé
Là dòng gối thiết kế đơn giản nhất trong các mẫu gối chống trào ngược đang có trên thị trường hiện nay. Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo như: Babymoov, uala rogo,…chúng có cách sử dụng đơn giản như sau:
+ Bước 1: Đặt bé nằm trên gối sao cho phần đầu đến phần hệ tiêu hóa của bé sẽ được nằm trên gối.
+ Bước 2: Nếu bé hay ngọ nguậy và bị trượt ra khỏi gối, mẹ sử dụng 1 chiếc chăn nhỏ gấp lại và chặn ở phần mông của trẻ.

 

cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-cho-be


Cách sử dụng gối chống trào ngược dạng thoải có chặn cho bé
Dòng gối này tương tự với gối không có chặn ở phía trên nên cách sử dụng cũng tương đồng nhau. Chúng được thiết kế thêm phần chặn ở hông giúp bé nằm thoải mái hơn và mẹ có thể bỏ qua bước thứ 2 bên trên.

cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-cho-be


Cách sử dụng gối chống trào ngược có chặn cho bé
Là sự cải tiến của dòng gối thoải có chặn chân và kết hợp thêm chặn 2 bên cho bé.  Một số dòng gối bạn có thể tham khảo như: Babieskey, Dilemon, Babylux, sweeby… cách sử dụng chúng như sau:
+ Bước 1: Lắp các bộ phận của gối lại với nhau.
+ Bước 2: Đặt bé nằm trên gối, phần mông của bé sẽ nằm ở giữa phần gối nằm và gối chặn.
+ Bước 3: Tùy vào từng loại gối bạn mua mà cách sử dụng chặn 2 bên sẽ khác nhau. Như Babieskey bạn có thể di chuyển chặn nhỏ vào sát người bé, nhưng Dilemon thì bạn chỉ có thể kéo chặn lên xuống.

 

cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


Cách sử dụng gối chống trào ngược 2 mặt cho bé
Hiện nay trên thị trường dòng gối sử dụng được 2 mặt thì chỉ có của thương hiệu Linder Swiss. Chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng của dòng gối này như sau:
+ Gối có 2 độ nghiêng là 15 và 25 độ. Bạn sẽ sử dụng phụ thuộc vào tùy tình huống hoặc hiện tượng trào ngược của bé nặng hay nhẹ.
+ Khi cho bé ăn mẹ sử dụng mặt gối 15 độ.
+ Khi cho bé nằm chơi sau ăn mẹ sử dụng mặt 25 độ.
+ Khi cho bé ngủ và chơi ( khi đã cách bữa ăn 1 khoảng thời gian dài) mẹ cho bé sử dụng mặt gối 15 độ.

 

cach-su-dung-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


Với việc hướng dẫn 6 Cách sử dụng gối chống trào ngược cho bé ở phía trên hy vọng bạn đã biết dùng chúng sao cho tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Bình luận

3