banner

Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng không biết mình đã cho bé nằm đúng tư thế trên gối chống trào ngược hay chưa mà bé nhà mình vẫn bị ọc sữa. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé tất cả các loại đang có trên thị trường hiện nay. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé dạng gối tròn
Các dòng gối trào ngược thiết kế dạng tròn phải kể đến như: boppy lounger, rototo bebe, leachco…Các dòng gối này được thiết kế có phần lõm ở giữa gối và các thành bên cạnh gối cao sẽ ôm trọn cơ thể của trẻ.
Sử dụng gối trào ngược loại tròn này bạn có thể áp dụng 2 tư thế như sau:
+ Hỗ trợ chống trào ngược: Mẹ đặt phần hông của bé vào vị trí lõm, chân và đầu của bé sẽ gác lên thành cao của gối. Với vị trí này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn và tránh hiện tượng trào ngược thực quản.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Hỗ trợ bé tập nằm bụng: Việc cho bé nằm bụng trong các khoảng thời gian bé tỉnh sẽ giúp bé tránh được hiện tượng bẹp đầu và rèn luyện các cơ phát triển toàn diện.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Hỗ trợ bé nằm bú: Mẹ có thể sử dụng cho bé nằm ti bình bằng cách trải 1 lớp vải dưới gối và đặt bé nằm lên trên như cách bé nằm gối chống trào ngược. Lót thêm 1 chiếc khăn mỏng ở phần đầu của bé để nâng đầu bé cao hơn 1 chút là được.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé dạng gối thoải
Các dòng gối chống trào ngược dạng gối thoải mái phải kể các tên tuổi như: Babymoov, New Zealkids, uala rogo,…..Toàn bộ thân người từ phần hông đến phần đỉnh đầu của bé sẽ được đặt nằm trên gối.
+ Tư thế nằm gối khi nằm trên cũi: Mẹ đặt gối phía dưới đệm cũi ở vị trí đầu bé nằm. Việc này sẽ giúp nâng cao được phần đầu của bé lên mà không sợ bé gặp nguy hiểm trong khi ngủ.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Tư thế nằm gối khi nằm trên giường: Khi cho bé nằm trên giường bố mẹ cho bé nằm gối các khoảng thời gian bé thức, khi bé ngủ bố mẹ nên bế bé ra khỏi gối hoặc nếu muốn cho bé ngủ trên gối thì bố mẹ cần thường xuyên quan sát bé tránh gối chèn vào đường thở của trẻ.

Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé có thể điều chỉnh độ nghiêng:
Là các dòng gối đã được thiết kế cố định độ nghiêng cơ bản và có thêm 1 miếng đệm rời đi kèm để có thể điều chỉnh các mức độ nghiêng khác nhau ( Dilemon ) hoặc có thể sử dụng 2 mặt gối khác nhau ( Linder Swiss)
+ Tư thế nằm gối có thể sử dụng được 2 mặt ( Linder Swiss): Gối được thiết kế 2 mặt với 2 độ nghiêng khác nhau là 15 và 25 độ, mặt 25 độ là mặt có đai an toàn. Khi bé nằm bú sữa mẹ đặt bé nằm ở mặt gối 15 độ, khi bé nằm chơi hoặc ăn xong rồi thì mẹ chuyển bé sang nằm gối 25 độ.

 

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Tư thế nằm gối có thể điều chỉnh độ nghiêng: Mẹ có thể đặt bé nằm trên gối và khi muốn điều chỉnh độ nghiêng thì mình kê thêm phần gối rời vào. Chúng có thể điều chỉnh từ 12 – 15 – 20 – 25 đến 30 độ tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như tình trạng trào ngược của bé.

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé có đai an toàn:
Các dòng gối chống trào có đai an toàn như: babymoov, sweeby, coza,…thì cách đặt bé nằm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đặt bé nằm vào vị trí đai và dán đai an toàn lại là xong. Việc thiết kế có đai sẽ giúp bạn định hình được vị trí bé nằm một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé Babieskey:
Với chiếc gối Babieskey bạn có thể cho bé nằm các tư thế như sau:
+ Tư thế nằm nghiêng: Mặc dù tư thế nằm ngửa là tốt nhất cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên có một số bé yêu thích tư thế nằm nghiêng. Bạn hãy điều chỉnh phần chặn 2 bên sao cho phần chặn dài sẽ nằm ở lưng bé, phần chặn ngắn sẽ kéo sát vào trước ngực của bé.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


+ Tư thế nằm thẳng: Khi bé nằm thẳng để chơi thì bạn có thể kéo rộng phần chặn cho bé thoải mái, khi bé ngủ mẹ cũng kéo sát phần chặn nhỏ vào người bé để bé an tâm ngủ ngon hơn.

 

cac-tu-the-nam-goi-chong-trao-nguoc-cho-be

 


Với thông tin hữu ích về Các tư thế nằm gối chống trào ngược cho bé phía trên hy vọng đã giúp ích cho bạn. Nếu gối của bạn là loại đặc biệt là khác với các loại chúng tôi đã liệt kê phía trên thì bạn hãy để lại comment để chúng tôi hướng dẫn nhé.
Nguồn: Tổng hợp

Bình luận

3